Samsung là một trong những thương hiệu điện thoại lớn nhất thế giới, sản phẩm của hãng không chỉ đa đạng về thiết kế và giá bán, mà còn được trang bị vô số các tính năng hay. Vì vậy, dù là người dùng lâu năm nhưng có khi cũng chưa biết hết các tính năng ẩn mà nhà Sam trang bị cho smartphone của hãng. Chính vì thế, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn đọc 5 tính năng ẩn trên điện thoại Samsung mà không phải ai cũng biết.

1. Thanh công cụ chụp màn hình

Sau mỗi bức ảnh chụp màn hình, thanh công cụ chụp màn hình sẽ hiện ra, giúp bạn dễ dàng tùy chọn các thao tác như chụp cuộn, chỉnh sửa hay chia sẻ ngay lập tức.

Để bật thanh công cụ này, bạn hãy vào Cài đặt -> Tính năng nâng cao -> Ảnh chụp màn hình và trình ghi màn hình -> bật Thanh công cụ ảnh chụp màn hình.

5 tính năng ẩn trên điện thoại Samsung cực thú vị mà không phải ai cũng biết - Hình 1

2. Lựa chọn âm thanh cho Trình ghi màn hình

Bạn có thể dễ dàng lựa chọn âm thanh đầu vào cho Trình ghi màn hình bằng cách vào Cài đặt -> Tính năng nâng cao -> Ảnh chụp màn hình và trình ghi màn hình -> Âm thanh -> chọn 1 trong 3 lựa chọn sau: Âm thanh media, Âm thanh media và micro hoặc Không âm thanh.

5 tính năng ẩn trên điện thoại Samsung cực thú vị mà không phải ai cũng biết - Hình 2

3. Dịch vụ hình nền

Dịch vụ màn hình nền là một tiện ích giúp điện thoại Samsung của bạn tự động thay đổi hình nền khóa sau mỗi lần tắt màn hình. Để bật tính năng này, bạn hãy truy cập vào Cài đặt -> Màn hình nền -> Dịch vụ hình nền -> Màn hình khóa động -> Áp dụng.

5 tính năng ẩn trên điện thoại Samsung cực thú vị mà không phải ai cũng biết - Hình 3

4. Khu vực AR

Khu vực AR sẽ cho phép người dùng quét 3D gương mặt mình và sử dụng những tính năng thú vị mà ứng dụng này mang lại. Tất cả những gì bạn cần làm là mở ứng dụng lên và bắt đầu sáng tạo.

5 tính năng ẩn trên điện thoại Samsung cực thú vị mà không phải ai cũng biết - Hình 4

5. Tận hưởng âm thanh đỉnh cao với Dolby Atmos

Để bật chế độ Dolby Atmos, bạn hãy vào Cài đặt -> Âm thanh và rung -> Hiệu ứng và chất lượng âm thanh -> bật 2 tùy chọn Dolby AtmosDolby Atmos cho game.

5 tính năng ẩn trên điện thoại Samsung cực thú vị mà không phải ai cũng biết - Hình 5

Xem thêm: Cách bật chế độ tập trung (Focus Mode) trên điện thoại Samsung