Camera iPhone ngày càng trở nên tốt hơn, giúp người dùng có thể dễ dàng sở hữu những bức ảnh chất lượng như được chụp bằng máy ảnh compact. Tuy nhiên, nếu biết 5 mẹo cực hay dưới đây thì bạn sẽ còn chụp được những bức ảnh đẹp hơn so với bình thường.

1. Thanh trượt đo sáng

Kể từ phiên bản hệ điều hành iOS 14, người dùng đã có thể chủ động và dễ dàng điều chỉnh khóa lấy nét cũng như độ sáng. Để làm được điều này, bạn cần chọn vào mũi tên như hình bên dưới để bật thanh công cụ -> chọn vào dấu (+,-) để mở khóa thanh điều chỉnh độ sáng.

5 mẹo trên iPhone giúp chụp ảnh đẹp hơn nhiều lần so với bình thường - Hình 1

2. Chụp ảnh nhanh hơn

Trước kia, để chụp liên tiếp thì bạn cần đè giữ vào nút chụp ảnh, nhưng giờ đây, bạn có thể chụp nhanh bằng cách chạm liên tục vào nút chụp. Trước đó, bạn cần bật tính năng này, bằng cách vào Cài đặt -> Camera -> bật Ưu tiên chụp nhanh hơn.

5 mẹo trên iPhone giúp chụp ảnh đẹp hơn nhiều lần so với bình thường - Hình 2

3. Đối xứng camera

Theo mặc định, camera trước của smartphone thường có hiện tượng gương lật, chính vì thế mà mọi người thường dùng ứng dụng của bên thứ 3. Nhưng với iOS 14 thì người dùng đã có thể điều chỉnh điều đó mà không cần phải xài ứng dụng ngoài, bằng cách truy cập vào Cài đặt -> Camera -> bật Đối xứng camera trước.

5 mẹo trên iPhone giúp chụp ảnh đẹp hơn nhiều lần so với bình thường - Hình 3

4. Chụp ảnh đêm

Kể từ thế hệ iPhone 11, người dùng đã có thể điều chỉnh chủ động tính năng chụp đêm. Nhưng trong bản cập nhật iOS mới, nhà Táo đã bổ sung thêm những điều chỉnh mới, giúp các dòng iPhone cũ tự động chụp ảnh đẹp hơn trong đêm.

5 mẹo trên iPhone giúp chụp ảnh đẹp hơn nhiều lần so với bình thường - Hình 4

5. Quick Take

Đây là một tính năng khá hay và được ra mắt cùng lúc với iPhone 11. Ứng dụng cho phép người dùng quay video nhanh bằng cách nhấn giữtrượt ngang nút chụp ảnh để chuyển qua chế độ quay phim.

5 mẹo trên iPhone giúp chụp ảnh đẹp hơn nhiều lần so với bình thường - Hình 5

Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng phím tăng âm lượng để thay cho phím chụp nhanh trước kia. Để bật tính năng này, bạn hãy vào Cài đặt -> Camera -> Dùng nút Tăng âm lượng để chụp liên tục.

5 mẹo trên iPhone giúp chụp ảnh đẹp hơn nhiều lần so với bình thường - Hình 6

=>> Cách bật, tắt tính năng nhắc lưu lại mật khẩu trên iPhone cực đơn giản