Nhờ vào tính hiện đại và sự tiện dụng, cổng sạc USB-C đã trở thành tiêu chuẩn chung của các smartphone Android. Trong khi đó, iPhone vẫn nhất quyết trung thành với cổng kết nối Lightning đã gần 10 năm tuổi.

Và mới đây, YouTuber Kenny Pi đã quyết định chơi lớn khi bỏ ra hàng ngàn USD và mất gần 6 tháng để độ thành công cổng USB-C cho chiếc iPhone X của mình, biến nó trở thành chiếc iPhone đầu tiên sở hữu cổng sạc này.

Theo video thì Kenny đã mất khá nhiều công sức và thời gian để thực hiện công việc này. Vì nó không đơn giản chỉ là tháo cổng Lightning ra rồi gắn cổng USB-C vào, mà còn liên quan đến các vi mạch và dây điện cực nhỏ đòi hỏi bạn phải tỉ mỉ và có kiến thức nhất định.

Xuất hiện chiếc iPhone đầu tiên sở hữu cổng sạc USB-C, sạc pin mượt khỏi chê

Cuối cùng, YouTuber đã thành công với chiếc iPhone X trang bị cổng USB-C đầu tiên trên thế giới, quá trình sạc được thử nghiệm trong video trông cũng rất mượt mà. Về tổng quan thì thiết bị vẫn không có gì thay đổi, duy nhất ở cạnh dưới thì cổng sạc được mở rộng hơn.

Hy vọng với thành công này của Kenny sẽ khiến Nhà Táo nghĩ đến việc trang bị cổng kết nối USB-C cho iPhone trong tương lai. Bởi qua gần 10 năm sử dụng, cổng Lightning đã bộc lộ khá nhiều khuyết điểm. Ví dụ như giao thức USB-A 2.0 đã quá cũ khiến khả năng sạc nhanh bị giới hạn.

Xem thêm: iPhone 14 Pro sẽ loại bỏ 'tai thỏ' và thay bằng màn hình 'viên thuốc'