Những mẫu iPhone đã có "tuổi đời cao" thì việc thua kém về mặt công nghệ so với các dòng điện thoại hiện nay là điều bình thường. Tuy nhiên, điều đáng nói là những chiếc smartphone này vẫn được người dùng quan tâm rất lớn, nhờ cấu hình vẫn còn tốt và mức giá hợp túi tiền.

Chính vì vậy, nếu bạn đang có ý định mua hay là đã sở hữu những chiếc iPhone đời cũ thì có thể đọc qua bài viết dưới đây, để có thể giúp bạn trải nghiệm iPhone giá rẻ trong năm 2020 trở nên ngon lành hơn.

1. Bảo vệ thiết kế máy

Nhờ thiết kế kim loại nguyên khối nên các dòng iPhone đời cũ chống va đập khá tốt, phần vỏ kim loại cũng giúp hạn chế vấn đề tiết mồ hôi và dấu vân tay.

Xài iPhone "giá rẻ" ngon lành trong năm 2020 với những cách sau - Hình 1

Tuy nhiên, các đời iPhone cũ thường xảy ra tình trạng oxy hóa vỏ kim loại sau một thời gian sử dụng, vì thế mà các bạn nên trang bị cho "dế yêu" các phụ kiện bảo vệ.

2. Sử dụng iCloud Drive

Nếu muốn bộ nhớ iPhone có nhiều chỗ trống để có thể cài đặt nhiều ứng dụng hơn, người dùng nên backup dữ liệu liên quan đến hình ảnh và video lên iCloud Drive. Vì những file hình ảnh và video có độ phân giải cao sẽ chiếm rất nhiều chỗ trong bộ nhớ của smartphone.

Xài iPhone "giá rẻ" ngon lành trong năm 2020 với những cách sau - Hình 2

Đối với những máy có bộ nhớ trong chỉ từ 32GB trở xuống, người dùng cần cân nhắc thật kỹ trước khi cài đặt ứng dụng, để tránh cài quá nhiều phần mềm không sử dụng đến.

Nếu đang sử dụng những chiếc điện thoại Nhà Táo có dung lượng bộ nhớ trong thấp, bạn có thể tham khảo "cách nhận thêm 50GB dung lượng iCloud miễn phí" TẠI ĐÂY.

3. Vấn đề nhiệt độ

Đối với các dòng điện thoại iPhone đời cũ, máy thường sẽ rất dễ nóng. Những lúc này, hiệu năng của sản phẩm sẽ giảm đi rất nhiều, thậm chí là có thể bị loạn cảm ứng.

Xài iPhone "giá rẻ" ngon lành trong năm 2020 với những cách sau - Hình 3

Vì vậy, bạn nên trang bị ngay cho mình một chiếc quạt tản nhiệt để làm mát thiết bị. Đây là một phụ kiện đã được rất nhiều người tin dùng, đặc biệt là các anh em game thủ

4. Thời lượng pin

Xài iPhone "giá rẻ" ngon lành trong năm 2020 với những cách sau - Hình 4

Đa phần các mẫu iPhone cũ có dung lượng pin thấp, cộng thêm việc một số dòng máy khá nóng khi sử dụng nên pin sẽ sụt giảm khá nhanh. Vì vậy, bạn có thể nghĩ đến việc trang bị thêm một sạc dự phòng.

5. Sử dụng đúng mục đích

Cho đến hiện tại, các mẫu iPhone từ phiên bản 5S trở về sau vẫn có thể xử lý mượt các tác vụ hàng ngày hoặc chiến các tựa game nặng. Tuy nhiên, đối với các tựa game mới ra mắt gần đây thì nó có thể gây ra hiện tượng nóng máy nếu bạn thường xuyên cày game. Nguyên nhân là do cấu hình của những chiếc iPhone đời cũ sẽ không đáp ứng đủ yêu cầu của game.

Xài iPhone "giá rẻ" ngon lành trong năm 2020 với những cách sau - Hình 5

Ngoài ra, việc đòi hỏi những chiếc máy đời cũ phải có một camera thật xin để làm những việc "vô lý" như chụp đêm là điều không thể. Do đó, bạn nên sử dụng "dế yêu" của mình đúng khả năng mà nó mang lại. Nên chơi game ở mức setting vừa phải và đúng mục đích của máy có khả năng đáp ứng.

Xem thêm: Apple chính thức phát hành iOS/iPadOS 13.6, macOS 10.15.6, tvOS 13.4.8 và watchOS 6.2.8