Mặc dù trong thực tế thì Apple đã loại bỏ Touch ID khỏi các mẫu iPhone của hãng, kể từ khi Face ID được trình làng trên iPhone X (trừ trường hợp dòng SE). Tuy nhiên, có vẻ như nhà Táo vẫn chưa có ý định cho công nghệ cảm biến vân tay được 'ngủ yên'.

Theo đó, đã có một vài thông tin rò rỉ tiết lộ về việc Apple vẫn đang nghiên cứu để cải tiến Touch ID lên tầm cao mới, cụ thể hơn là đưa công nghệ cảm biến vân tay xuống dưới màn hình iPhone.

Sự thật là gã khổng lồ xứ Cupertino đã tiến hành nghiên cứu cách đặt Touch ID phía dưới màn hình kể từ năm 2013, công ty cũng đã đạt được nhiều bằng sáng chế liên quan đến công nghệ này, nhưng cho đến hiện nay thì Apple vẫn chưa có ý định đưa nghiên cứu của hãng lên iPhone, mặc dù công nghệ mà họ đang nghiên cứu được cho là đã có tiến triển tốt.

Trong tương lai, Touch ID có thể trở lại trên iPhone và lợi hại hơn xưa - Hình 1

Touch ID có thể sớm trở lại trên iPhone và lợi hại hơn xưa.

Được biết, Táo Khuyết cũng vừa nhận được một bằng sáng chế mới liên quan đến cảm biến Touch ID dưới màn hình kết hợp công nghệ hồng ngoại tia sóng ngắn và hệ thống hình ảnh quang học, cho phép mang đến nhiều chức năng hơn là chỉ quét vân tay.

Với công nghệ mới được cấp bằng sáng chế của Apple, Touch ID ẩn dưới màn hình trong tương lai còn có thể xác định được tĩnh mạch, oxy trong máu, găng tay và độ ẩm ngón tay.

Trước đây, leaker nổi tiếng yeux1122 từng tiết lộ nguồn tin trong ngành rằng, Apple sẽ cho giới thiệu một mẫu iPhone mới với Touch ID ẩn dưới màn hình sau khi Face ID ẩn dưới màn hình ra mắt được 2 đến 3 năm.

Bên cạnh đó, nhà phân tích màn hình Ross Young cũng từng cho biết, người dùng sẽ được trải nghiệm những chiếc iPhone có Touch ID ẩn dưới màn hình sớm nhất là vào năm 2026.

Trong tương lai, Touch ID có thể trở lại trên iPhone và lợi hại hơn xưa - Hình 2

Dự đoán về Face ID, camera trước và Touch ID của nhà phân tích màn hình Ross Young.

Tuy nhiên, trên đây vẫn chỉ là những dự đoán của các chuyên gia phân tích, còn trong tương lai chưa chắc Apple sẽ triển khai Touch ID lên iPhone theo hình thức ẩn dưới màn hình, hãng vẫn có thể triển khai theo cách khác như là tích hợp vào nút nguồn tương tự như cách mà công ty đã làm với iPad.

Và trong thời gian phải 'ngồi' chờ đợi này, các bạn có thể tham khảo những mẫu điện thoại thuộc dòng iPhone 14 series, hiện đạng được bán tại Phúc Khang Mobile với mức giá phải nói là cực kì hấp dẫn đối với các iFans.

iPhone 14 iPhone 14 quốc tế
Giá chỉ từ
17.950.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Plus iPhone 14 Plus quốc tế
Giá chỉ từ
18.450.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro iPhone 14 Pro quốc tế
Giá chỉ từ
24.450.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro Max iPhone 14 Pro Max quốc tế
Giá chỉ từ
24.450.000đ
XEM CHI TIẾT