Trước khi bộ ba iPhone 2019 ra mắt, thì mẫu iPhone SE 2 đã được đồn đoán sẽ là phiên bản kế nhiệm tuyệt vời của dòng iPhone SE ra mắt từ năm 2016.

Phiên bản iPhone giá rẻ này được kỳ vọng sẽ giúp Apple giành lại thị phần điện thoại kích thước "nhỏ gọn", cấu hình "mạnh", giá bán "hấp dẫn" vốn đã rơi vào tay Samsung và Huawei.

1. Ngày ra mắt đã rất gần (31/3/2020)

Tổng hợp về iPhone SE 2 - Thiết kế cũ, cấu hình TOP, giá chỉ 9 triệu - Hình 1

Theo những thông tin rò rỉ thì có thể Apple sẽ ra mắt iPhone SE 2 vào cuối tháng 3/2020 và sẵn sàng lên kệ vào ngày 3/4/2020. Động thái ra mắt trong thời điểm này cũng khá dễ hiểu, khi thiết bị sẽ tránh được hầu hết những đối thủ flagship lớn trên thị trường, kế đến là thế hệ đầu tiên là SE cũng ra mắt vào cùng thời điểm tháng 3/2016.

2. Tên gọi iPhone SE 2 - iPhone 8s hay iPhone 9?

Mẫu iPhone SE đã bị Apple khai tử vào năm ngoái, nhiều chuyên gia cho rằng động thái này là để dọn đường cho sự ra mắt của iPhone SE thế hệ 2. Nhiều nguồn tin đồn đoán rằng mẫu iPhone giá rẻ này sẽ có tên là SE 2, nhưng hiện chưa có thông tin nào được xác nhận là chính thức.

Tổng hợp về iPhone SE 2 - Thiết kế cũ, cấu hình TOP, giá chỉ 9 triệu - Hình 2

Giả thuyết từ trang tin Nikkei Asia Review thì mẫu iPhone kế nhiệm của iPhone SE sẽ có tên là iPhone 8s và có thể sẽ sao chép thiết kế trên iPhone 8.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin tiết lộ với trang 9to5mac, thì SE 2 sẽ có tên gọi là iPhone 9. Có lẽ điều này sẽ đúng, bởi vì trong nhưng mẫu iPhone hiện tại, vẫn chưa có mẫu nào mang tên 9. Động thái này sẽ giúp Apple lấp đấy chỗ trống còn thiếu.

3. Thiết kế sẽ như iPhone 8?

Theo các tin đồn từ cuối năm 2018, iPhone SE 2 sẽ giữ nguyên thiết kế vuông vức và nam tính như SE, nhưng lại sử dụng màn hình "tai thỏ" như iPhone X.

Tổng hợp về iPhone SE 2 - Thiết kế cũ, cấu hình TOP, giá chỉ 9 triệu - Hình 3

Tuy nhiên, theo các nguồn tin từ Nikkei thì mẫu iPhone này sẽ có kiểu dạng của iPhone 8. Thông tin về thiết kế này nhiều khả năng là đáng tin cậy, vì Nikkei Asian Review là một địa chỉ uy tín và thường cung cấp các thông tin khá chính xác đến từ các nhà cung ứng của Apple.

Cho đến nay, sự đồn đoán về thiết kế iPhone SE thế hệ 2 ngày càng nhiều. Tuy vậy, thông tin ở những trang tin công nghệ hàng đầu đều cho rằng SE 2 vẫn giữ thiết kế tương tự với iPhone 8.

4. Cấu hình sẽ rất mạnh

Theo Nikkei, iPhone 8s hay iPhone SE 2 được cho là sẽ sử dụng vi xử lý Apple A13 Bionic, chạy hệ điều hành iOS 13 và chỉ có một phiên bản bộ nhớ trong duy nhất là 128 GB. Tuy nhiên, vì là dòng iPhone "giá rẻ" nên dung lượng RAM sẽ giảm còn 3 GB thay vì 4 GB.

Tổng hợp về iPhone SE 2 - Thiết kế cũ, cấu hình TOP, giá chỉ 9 triệu - Hình 4

Tuy nhiên, iPhone SE 2 sẽ không được trang bị tính năng Face ID mà thay vào đó là Touch ID. Việc cắt giảm tính năng này sẽ làm giảm tối đa chi phí sản xuất. Vì là bản nâng cấp của iPhone SE nên có thể máy sẽ được trang bị thêm nhiều tính năng bên trong.

Apple đang được đồn đại là sẽ ra mắt đến 4 mẫu iPhone trong năm 2020, trong đó sẽ có iPhone SE 2. Cả 4 thiết bị này đều được tin rằng sẽ hỗ trợ 5G, do đó chúng ta có quyền tin rằng iPhone SE 2 sẽ được tiếp cận với 5G.

5. Màn hình iPhone SE 2

Theo một số tin đồn thì SE 2 sẽ được trang bị màn hình kích thước 4.7 inch. Kích thước màn hình này tương đương với iPhone 8. Có lẽ vì thế mà Nikkei cho rằng mẫu iPhone giá rẻ này sẽ có tên là iPhone 8s.

Tổng hợp về iPhone SE 2 - Thiết kế cũ, cấu hình TOP, giá chỉ 9 triệu - Hình 5

Để giảm chi phí sản xuất, Apple được cho là sẽ sử dụng màn hình LCD thay vì màn hình OLED. Tuy nhiên, với công nghệ Retina độc quyền của Apple thì màn hình LCD vẫn đem đến chất lượng tuyệt vời như cái cách mà iPhone 8 đã làm.

Theo trang tin The Elec của Hàn Quốc, LG sẽ là đối tác cung cấp chính màn hình cho iPhone SE 2. Nguồn tin cũng cho hay, tấm nền đã được kiểm tra kỹ lưỡng và đã vào giai đoạn sản xuất hàng loạt.

6. Camera sẽ được nâng cấp thêm

Một báo cáo từ tháng 4 cho rằng, máy sẽ mượn một cảm biến chính và camera selfie từ iPhone 11. Tuy nhiên, cảm biến máy ảnh trên SE 2 sẽ thua kém iPhone 11, để có thể có giá bán rẻ hơn.

Tổng hợp về iPhone SE 2 - Thiết kế cũ, cấu hình TOP, giá chỉ 9 triệu - Hình 6

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng thiết bị sẽ được hỗ trợ camera kép sau. Xu hướng nhiều camera đã và đang tiếp tục phát triển trong vài năm qua.

Hiện nay, những mẫu smartphone tầm trung và giá rẻ của Android đã hỗ trợ 2 (thậm chí là 4) camera sau. Chính vì vậy, có lẽ Apple sẽ trang bị cho máy nhiều hơn một camera sau chứ không còn là camera đơn như trên iPhone SE.

7. Giá bán iPhone SE 2 chỉ khoảng 9 triệu?

iPhone SE ra mắt năm 2016 có giá bán khởi điểm là 399 USD (~9,2 triệu). Vì vậy, nhiều người tin rằng iPhone SE 2 vẫn sẽ giữ giá bán này và không có xu hướng giảm giá xuống, vì những thiết bị từ Apple vài năm trở lại đây có xu hướng ngày càng đắt.

Tổng hợp về iPhone SE 2 - Thiết kế cũ, cấu hình TOP, giá chỉ 9 triệu - Hình 7

Nếu tại thị trường Mỹ, mẫu iPhone 11 có giá bán khởi điểm là 699 USD (~16 triệu), iPhone 11 Pro là 999 USD (~23 triệu) và iPhone 11 Pro Max là 1099 USD (~25 triệu).

Những giá bán này thực sự khó lòng để nhiều người với tới, do đó với giá 399 USD (~9 triệu) của iPhone SE 2 sẽ rất hấp dẫn với một thiết bị iPhone ở hiện tại.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Đã có smartphone sao còn phải tốn tiền mua thêm smartwatch?