Với sự xuất hiện của hàng loạt thế hệ đồng hồ thông minh mới trong năm nay, có lẽ thiết bị này sẽ sớm trở nên phổ cập như smartphone. Nhưng có câu hỏi hiện nay là, smartphone đa năng và thông minh đến thế vậy sao còn tốn tiền để mua thêm đồng hồ thông minh? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy 10 lợi ích khi bạn sở hữu một chiếc smartwatch.

1. Nó sẽ luôn trên tay bạn

Có một điều chắc chắn rằng một chiếc smartwatch sẽ luôn trên cổ tay bạn, bất kể bạn đi đâu. Không như điện thoại, bạn sẽ không cần bận tâm việc cất giữ hay mang theo một chiếc đồng hồ vì nó luôn bên bạn mà.

Đã có smartphone sao còn phải tốn tiền mua thêm smartwatch? - Hình 1

Các chuyên gia đã tiên đoán rằng, đồng hồ thông minh sẽ thay thế smartphone trong tương lai, khi nhược điểm của nó đang dần được khắc phục trong khi nó sở hữu hầu hết những tính năng quan trọng mà trên di động có.

2. Trả lời cuộc gọi và tin nhắn

Nếu đang đeo smartwatch trên cổ tay, bạn không còn cần phải móc điện thoại ra khỏi túi áo, quần hay túi xách để trả lời cuộc gọi hoặc tin nhắn. Điều này rất hữu ích nếu bạn đang tập thể dục hoặc trong những tình huống không thể lấy điện thoại ra ngay.

Đã có smartphone sao còn phải tốn tiền mua thêm smartwatch? - Hình 2

Nhiều mẫu đồng hồ thông minh còn hỗ trợ giọng nói, nên người dùng dễ dàng ra lệnh thoại để xử lý các tác vụ như gửi tin nhắn bằng giọng nói,....

3. Vẫn có thể xem thông báo Facebook

Đã có smartphone sao còn phải tốn tiền mua thêm smartwatch? - Hình 3

Một số đồng hồ thông minh sẽ chỉ hiển thị tin nhắn và thông báo từ các ứng dụng mạng xã hội, nhưng cũng có model cho phép bạn tương tác với chúng.

4. Người bạn đồng hành của phượt thủ

James L. McQuivey - một nhà phân tích đến từ công ty nghiên cứu thị trường Forrester Research, đã mô tả smartwatch như "một trợ lý biết nhiều thứ về những gì bạn cần hơn cả bản thân bạn".

Đã có smartphone sao còn phải tốn tiền mua thêm smartwatch? - Hình 4

Điển hình như Apple Watch có thể tạo ra các rung động và âm báo khác nhau trên cổ tay, để người dùng biết khi nào cần rẻ phải hoặc trái theo chỉ dẫn.

Chưa hết, bạn cũng có thể nhận chỉ đường đến một địa danh hoặc mốc trên bản đồ, nhờ vậy chuyến phượt cũng thoải mái hơn, ngắm cảnh xuyên suốt thay vì cứ nhìn chằm chằm vào bản đồ.

5. Luôn giúp bạn kết nối bất kể ở hoàn cảnh nào

Khi bạn đang chạy xe, bơi lội hoặc đang làm bất kỳ công việc gì, bạn vẫn có thể xem nhanh tin nhắn, cuộc gọi hoặc thông báo thông qua đồng hồ thông minh.

Đã có smartphone sao còn phải tốn tiền mua thêm smartwatch? - Hình 5

Ngoài ra, do một số mẫu smartwatch cũng được trang bị tiêu chuẩn chống nước, nên bạn có thể thoải mái sử dụng thiết bị này khi tham gia các hoạt động dưới mặt nước nông như bơi trong bể hoặc ở biển (gần bờ).

6. Giải trí trên cổ tay

Đã có smartphone sao còn phải tốn tiền mua thêm smartwatch? - Hình 6

Đang ngồi chờ ai đó hay đơn giản chỉ muốn giết thời gian khi di động sắp hết pin, đồng hồ thông minh có thể giúp bạn giải trí trong chốc lát. Dĩ nhiên, màn hình nhỏ của smartwatch sẽ không thể mang đến trải nghiệm tốt nhất nhưng đây vẫn là một trải nghiệm thú vị.

7. Có thể theo dõi sức khỏe người đeo

Đã có smartphone sao còn phải tốn tiền mua thêm smartwatch? - Hình 7

Smartwatch là một công cụ theo dõi sức khỏe vô cùng tuyệt vời cho bạn. Thiết bị này có thể ghi lại nhịp tim, số bước chân, lượng calo đã tiêu thụ trong ngày và nhiều hơn thế nữa, từ đó tổng hợp lại và cho bạn một thống kê cụ thể về tình hình sức khỏe của mình.

8. Tìm smartphone bị thất lạc bằng smartwatch

Đã có smartphone sao còn phải tốn tiền mua thêm smartwatch? - Hình 8

Cũng giống như smartphone, đồng hồ thông minh cũng được tích hợp sẵn tính năng tìm điện thoại, máy tính bảng,.... nói chung là thiết bị điện tử nào kết nối được với smartwatch là có thể tìm được.

9. Smartwatch có thời lượng dùng pin lâu hơn smartphone

Đa số điện thoại hiện nay thường có thời lượng pin thấp, trung bình chỉ sử dụng được trong 1 ngày, điều này có nghĩa là bạn phải sạc smartphone hằng ngày.

Đã có smartphone sao còn phải tốn tiền mua thêm smartwatch? - Hình 9

Trong khi đó, đồng hồ thông minh lại có thời lượng pin "trâu" đến mức điện thoại khó lòng so sánh được. Thậm chí có máy có thời lượng dùng pin lên đến 10 ngày cho một lần sạc.

10. Rất khó bị trộm

Khi sử dụng smartphone, bạn luôn phải lo lắng khi nó rất dễ dàng bị mất trộm. Nếu sử dụng smartwatch thì nỗi lo này gần như không còn tồn tại, vì nó luôn được đeo trên tay bạn, nhưng nếu bạn tháo nó ra khỏi tay thì chưa chắc nhé!

Đã có smartphone sao còn phải tốn tiền mua thêm smartwatch? - Hình 10

Thậm chí đồng hồ thông minh còn có chức năng chống trộm cho smartphone, chỉ cần chiếc điện thoại của bạn đi ra khỏi phạm vi cho phép thì nó sẽ báo động ngay lập tức.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Giải pháp sử dụng cảm biến FaceID trong mùa dịch Corona