Tháng 9 đang đến gần, và cùng với đó là sự mong đợi mãnh liệt của cộng đồng iFan dành cho thế hệ iPhone mới. Với những tin đồn và rò rỉ đầy hấp dẫn, iPhone 16 series hứa hẹn sẽ là một bước nhảy vọt đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm.

Và mới đây, thông số kỹ thuật dự kiến của bộ tứ iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max đã bất ngờ bị lộ diện trong video concept mới nhất.

Theo như đoạn video concept mới được rò rỉ bởi kênh YouTube - Matt Talk Tech, cả 4 mẫu iPhone 16 series đều sở hữu thiết kế khá tương đồng so với thế hệ trước.

Tuy nhiên, thay vì cụm camera chéo như trên iPhone 15iPhone 15 Plus, cụm camera sau của iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ sở hữu hai ống kính được bố trí theo chiều dọc. Đi kèm với đó là các màu sắc mới bắt mắt, mang đến một diện mạo tươi trẻ hơn.

Cấu hình iPhone 16

Đáng chú ý, mặc dù mặt trước của 'bộ tứ' không có sự thay đổi về phong cách thiết kế, nhưng kích thước màn hình iPhone 16 Plus sẽ được tăng lên 6.78 inch, iPhone 16 Pro được nâng cấp lên 6.3 inch và kích thước màn hình của iPhone 16 Pro Max còn lên đến 6.9 inch, mang đến trải nghiệm xem phim, chơi game và làm việc tốt hơn. Chất lượng hiển thị cũng được cải thiện đáng kể, nhờ vào công nghệ màn hình mới.

Về phần cứng, thay vì sử dụng lại con chip đời cũ như những người tiền nhiệm, iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ được trang bị con chip A18, trong khi đó, bộ đôi iPhone 16 Pro và Pro Max sẽ được Apple ưu ái hơn với vi xử lý A18 Pro mạnh mẽ hơn, hứa hẹn mang đến hiệu năng vượt trội và khả năng xử lý tác vụ đa nhiệm mượt mà.

Cấu hình iPhone 16 Plus

Bên cạnh đó, các phiên bản Pro mới còn được nâng cấp dung lượng bộ nhớ trong lên tới 2TB, còn các phiên bản iPhone 16 và 16 Plus sẽ sở hữu RAM 8GB thay vì 6GB như trước.

Chưa hết, hệ thống camera trên iPhone 16 cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều cải tiến đáng kể, với cảm biến lớn hơn, ống kính chất lượng cao hơn và các tính năng phần mềm mới.

Cấu hình iPhone 16 Pro

Hơn nữa, dung lượng pin iPhone của thế hệ mới cũng sẽ được cải thiện đáng kể, cho phép người dùng sử dụng điện thoại trong thời gian dài hơn mà không cần sạc. Đi cùng với đó là chuẩn kết nối mới nhất như Wi-Fi 7 và 5G mmWave, mang đến tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh và ổn định hơn.

Đặc biệt, dù sở hữu nhiều cải tiến như vậy, nhưng theo đoạn concept mới có thể thấy, giá khởi điểm của iPhone 16 series dự kiến sẽ không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước - chỉ từ 799 USD (tương đương 20.14 triệu đồng).

Cấu hình iPhone 16 Pro Max

Có thể nói, thế hệ iPhone 16 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cải tiến đáng mong đợi. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì mọi thông tin về dòng iPhone 2024 mới chỉ dừng lại ở bước dự đoán. Giờ đây, chúng ta chỉ còn biết cố gắng chờ đợi sự kiện ra mắt bom tấn này của Apple vào tháng 9 tới đây.