Sạc ngược không dây là công nghệ đã xuất hiện từ 'khá lâu' trên các mẫu smartphone Android, nhưng cho đến nay thì vẫn chưa có bất cứ mẫu iPhone nào được trang bị công nghệ này. Điều này khiến cho các mẫu điện thoại Apple mất dần vị thế dẫn đầu về công nghệ.

Tuy nhiên, có vẻ như Táo Khuyết đang cố gắng lấy lại vị thế của mình, khi một bằng sáng chế gần đây của hãng có mô tả về một công nghệ sạc mới cho phép iPhone sạc ngược không dây các thiết bị khác thông qua màn hình, thay vì mặt lưng như của Android.

Theo hồ sơ sáng chế, một thiết bị điện tử cá nhân (ví dụ như máy tính bảng) có thể được định cấu hình để sạc ngược không dây một phụ kiện (ví dụ như bút cảm ứng) thông qua màn hình hiển thị. Ít nhất, một phần màn hình có thể trong suốt để tạo điều kiện thuận lợi cho mục đích hiển thị.

Tin được không, iPhone tương lai có thể trang bị công nghệ sạc ngược không dây qua màn hình - Hình 1

Hình ảnh bằng sáng chế với giải pháp sạc ngược không dây trên iPad.

Hơn nữa, các thiết bị như máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh được thiết lập để cho phép bút cảm ứng hoặc phụ kiện khác được sạc không dây thông qua màn hình của máy.

Ngoài ra, những mẫu MacBook trong tương lai có thể được trang bị các cuộn dây sạc cảm ứng được đặt dưới khung ở hai bên bàn di chuột, giúp máy tính có thể sạc không dây cùng lúc cho nhiều thiết bị.

Bên cạnh đó, các cuộn dây sạc cảm ứng cũng có thể được đặt xem kẻ giữa vỏ máy và màn hình MacBook, mang đến khả năng sạc không dây cho laptop khi tắt máy.

Tin được không, iPhone tương lai có thể trang bị công nghệ sạc ngược không dây qua màn hình - Hình 2

Hình ảnh bằng sáng chế của Apple về giải pháp sạc ngược không dây trên iPhone và Macbook.

Giải pháp này cũng có thể được mở rộng cho iPad, để mang đến khả năng sạc ngược cho Apple Pencil thông qua màn hình. Điều này sẽ hữu ích và thú vị cho mọi người, khi đặt Apple Pencil dọc theo một cạnh của iPad để sạc.

Mặc dù ý tưởng được mô tả trong bằng sáng chế là hữu ích và khả thi, nhưng việc được cấp bằng sáng chế cũng không thể đảm bảo rằng nhà Táo sẽ triển khai công nghệ này trên sản phẩm của mình. Đặc biệt là khi tính năng này có vẻ như không khả thi đối với iPhone màn hình nhỏ, không gian hiển thị sẽ bị thu hẹp khi người dùng muốn vừa sử dụng iPhone vừa sạc thiết bị khác.

Xem thêm: Chiêm ngưỡng iPhone 14 Pro đẹp không tì vết với phiên bản màu trà xanh bắt trend