Mẫu smartwatch thể thao Apple Watch Ultra được quảng cáo là sở hữu mặt kính sapphire bao phủ toàn màn hình. Trong thang đo độ cứng, sapphire được xếp thứ hai chỉ sau kim cương, nên nó có khả năng chống xước và chống va đập rất tốt, khiến nó trở thành vật liệu hoàn hảo để làm mặt kính những chiếc đồng hồ cao cấp.

Được biết, nhà Táo đã tuyên bố sử dụng vật liệu sapphire cho các thiết bị của mình bắt đầu từ thế hệ iPhone 5 - với lớp kính máy ảnh được làm bằng sapphire.

Nhưng trên thực tế thì Táo Khuyết chỉ trang bị cho các sản phẩm của mình sapphire tổng hợp, nên độ cứng sẽ không được như sapphire nguyên chất.

Thế còn Apple Watch Ultra thì sao?

Khả năng chống trầy kính của Apple Watch Ultra liệu có tốt như quảng cáo? - Hình 1

Chính vì thế, để có thể biết Watch Ultra liệu có sử dụng kính sapphire 'xịn' hay không, JerryRigEverything đã tiến hành thử nghiệm mặt kính của mẫu Apple Watch này với Galaxy Watch5 và Garmin Fenix ​​7, đây đều là những mẫu smartwatch sở hữu màn hình sapphire.

Bài kiểm tra độ bền sẽ được thử nghiệm với các thiết bị điện tử, có thang đo độ cứng của khoáng chất từ ​​1 đến 10. Nếu là kính sẽ bị xước ở cấp độ 6, còn sapphire sẽ trầy xước ở cấp độ 8 hoặc 9 còn tùy thuộc vào độ tinh khiết của chất liệu sử dụng.

Khả năng chống trầy kính của Apple Watch Ultra liệu có tốt như quảng cáo? - Hình 2

Kết quả của cuộc thử nghiệm cho thấy, màn hình của Apple Watch Ultra bắt đầu bị trầy xước nhẹ ở cấp độ 6 và 7, trong khi thiệt hại thực sự lại bắt đầu ở cấp độ 8. Điều này cho thấy mẫu đồng hồ thông mình mới của nhà Táo được bao phủ bởi sapphire thật.

Với Galaxy Watch5 của Samsung và Garmin Fenix ​​7, cả hai đều có các vết trầy xước ở cấp độ 6 và 7, nhưng ít nhìn thấy hơn so với Watch Ultra. Thậm chí Fenix ​​7 còn hầu như không bị mài mòn ở hai cấp độ này, do sử dụng kính sapphire tinh khiết nhất trong ba chiếc đồng hồ.

Khả năng chống trầy kính của Apple Watch Ultra liệu có tốt như quảng cáo? - Hình 3

Tóm lại, dù kết quả có đôi chút khác biệt giữa các mẫu nhưng cả Apple, Samsung và Garmin đều không nói dối khi tuyên bố đồng hồ của họ sử dụng mặt kính sapphire.

Các bạn có thể xem video thử nghiệm của JerryRigEverything bên dưới: