Apple từng tuyên bố dòng iPhone năm nay sẽ có thời lượng sử dụng pin tương đương với phiên bản tiền nhiệm năm ngoái. Tuy nhiên, với viên pin chỉ 2815 mAh cho cả hai mẫu iPhone 12iPhone 12 Pro, thấp hơn so với viên pin 3110 mAh - iPhone 11 và 3046 mAh - iPhone 11 Pro, khiến nhiều người lo lắng về tuyên bố của Nhà Táo.

Để kiểm tra thời lượng sử dụng pin thực tế của bộ đôi iPhone 12 và iPhone 12 Pro, mới đây, chuyên trang công nghệ Phonearena đã có một bài kiểm tra đánh giá về thời lượng pin của bộ đôi này so với các mẫu smartphone khác.

1. Kiểm tra thời lượng lướt web của iPhone 12 và iPhone 12 Pro

Thời lượng pin iPhone 12 và iPhone 12 Pro có tuyệt vời như lời đồn? - Hình 1

Trong khi iPhone 12 Pro có thời lượng sử dụng lâu hơn iPhone 11 Pro tận gần 4 tiếng, thì iPhone 12 chỉ lâu hơn iPhone 11 khoảng 1 tiếng. Nhưng khi so sánh với các smartphone Android thì bộ đôi lại không quá ấn tượng.

2. Kiểm tra xem video trên YouTube của iPhone 12 và iPhone 12 Pro

Thời lượng pin iPhone 12 và iPhone 12 Pro có tuyệt vời như lời đồn? - Hình 2

Với bài test này, hai mẫu iPhone mới của Táo Khuyết chỉ trụ được khoảng 6.5 giờ - không khác biệt quá nhiều so với phiên bản iPhone 11 và 11 Pro. Nhưng khi so với các thiết bị android, đặc biệt là sản phẩm đến từ đối thủ Samsung thì chúng lại thua kém khá xa.

3. Kiểm tra chơi game 3D của iPhone 12 và iPhone 12 Pro

Thời lượng pin iPhone 12 và iPhone 12 Pro có tuyệt vời như lời đồn? - Hình 3

Bài kiểm tra sẽ diễn ra với các trò như Call of Duty Mobile và Minecraft, iPhone 12 và iPhone 12 Pro chỉ có thể hoạt động được trong khoảng 3 giờ, kém quá nhiều so với các đối thủ khác.

Ngoài ra, hai chiếc điện thoại này còn khá nóng trong bài test chơi game, nguyên nhân có thể là đến từ con chip Apple A14 Bionic mới đang gặp vấn đề về tối ưu với các tựa game 3D. Nhưng có lẽ Apple sẽ sớm khắc phục lỗi này.

4. Kết luận

Thời lượng pin iPhone 12 và iPhone 12 Pro có tuyệt vời như lời đồn? - Hình 4

Mặc dù kết quả bài kiểm tra thời lượng sử dụng pin của bộ đôi iPhone 12 và iPhone 12 Pro năm nay khiến iFan hơi thất vọng, nhưng tất cả chỉ mang tính tham khảo. Vì thời lượng sử dụng pin "dài - ngắn" còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Các bạn đánh giá sao về thời lượng pin trên? Với thời lượng pin như thế, liệu iPhone 12 và 12 Pro có đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn? Hãy để lại nhận xét trong phần bình luận bên dưới nhé.

Xem thêm: Kiểm tra độ bền iPhone 12 Pro được thực hiện bởi JerryRigEverything