Bạn là người thường xuyên sử dụng iPhone để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của bản thân và gia đình, nhưng bỗng dưng camera sau iPhone của bạn bị mờ, khiến cho những ảnh chụp không được rõ nét? Vậy phải làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Đừng lo, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi camera sau iPhone bị mờ hiệu quả 100%, giúp bạn lấy lại những khoảnh khắc đẹp một cách dễ dàng.

1. Dấu hiệu camera sau iPhone bị mờ

- Ảnh chụp bị mờ, nhòe, không rõ nét.

- Hình ảnh xuất hiện nhiều vệt ố, đốm đen hoặc sọc ngang.

- Khi chụp ảnh, màn hình camera xuất hiện hiện tượng loang lổ màu sắc.

Tại sao camera sau iPhone bị mờ - Hình 1

2. Nguyên nhân camera sau iPhone bị mờ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng camera sau iPhone bị mờ, bao gồm:

- Camera bám bẩn: Bụi bẩn, dấu vân tay hoặc các vật cản khác trên ống kính camera có thể khiến ảnh chụp bị mờ.

- Miếng dán camera bị trầy xước: Miếng dán camera sử dụng lâu ngày có thể bị trầy xước hoặc ố vàng, làm ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chụp.

- Mặt kính camera bị trầy xước: Do va đập hoặc tác động mạnh, mặt kính camera có thể bị trầy xước, từ đó khiến ảnh chụp bị mờ.

- Lỗi phần mềm: Lỗi phần mềm cũng có thể dẫn đến tình trạng camera sau iPhone bị mờ. Nếu bạn thấy cả camera trước và sau đều gặp lỗi bị mờ, thì nguyên nhân có thể là do lỗi phần mềm.

- Phụ kiện thay thế kém chất lượng: Việc sử dụng phụ kiện thay thế kém chất lượng trong một thời gian dài, đặc biệt là camera, có thể khiến ảnh chụp bị mờ.

3. Cách khắc phục camera sau iPhone bị mờ

Để khắc phục lỗi camera sau iPhone bị mờ và không rõ nét, bạn có thể thử áp dụng các cách sau:

- Kiểm tra camera sau có bị che không: Hãy đảm bảo rằng camera sau không bị che bởi bất kỳ vật gì như ốp lưng hoặc miếng dán bảo vệ.

- Vệ sinh camera sau: Hãy sử dụng khăn mềm mịn và tiến hành lau nhẹ camera sau, để loại bỏ bụi bẩn hoặc các dấu vân tay. Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch vệ sinh camera chuyên dụng để làm sạch ống kính, cách này sẽ giúp cho việc làm sạch mặt kính camera được hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng dung dịch tẩy rửa mạnh để vệ sinh camera nha. Nếu camera có bụi bẩn sâu bên trong, hãy đến cửa hàng để nhờ các nhân viên kỹ thuật vệ sinh hộ.

Tại sao camera sau iPhone bị mờ - Hình 2

- Cập nhật phần mềm: Hãy đảm bảo iPhone của bạn luôn được cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất. Việc làm này không chỉ cho phép bạn trải nghiệm những tính năng mới, mà còn giúp sửa các lỗi phần mềm có thể gây ảnh hưởng đến camera.

- Khởi động lại iPhone: Việc làm này có thể giúp điện thoại của bạn khắc phục được một số lỗi tạm thời, bao gồm cả lỗi camera, đồng thời giúp smartphone trở nên mượt mà hơn sau nhiều ngày sử dụng.

- Gỡ bỏ phần mềm không tương thích: Nếu nguyên nhân gây ra ảnh chụp bị mờ là do ứng dụng bên thứ ba, mà không phải là do ứng dụng camera mặc định trên iPhone, thì việc bạn cần làm là xóa ứng dụng camera của bên thứ ba đó đi là được.

- Thay camera sau: Trường hợp camera bị hư hỏng nặng do va đập, bị xước nặng hoặc do lỗi phần cứng, bạn cần mang máy đến trung tâm sửa chữa uy tín để thay camera mới.

4. Một số mẹo chụp ảnh đẹp bằng iPhone

Ngoài việc khắc phục lỗi camera bị mờ, bạn cũng có thể tham khảo một số mẹo sau để chụp ảnh đẹp hơn bằng iPhone:

- Bật chế độ HDR: Chế độ HDR sẽ giúp ảnh chụp có dải sáng rộng và chi tiết hơn, trong điều kiện thiếu sáng hoặc ngược sáng.

- Sử dụng chế độ chụp liên tiếp: Chế độ chụp liên tục sẽ cho phép bạn chụp được nhiều ảnh trong thời gian ngắn, thích hợp khi chụp ảnh thể thao hoặc ảnh động vật.

- Điều chỉnh độ phơi sáng: Nếu đang chụp ngược sáng hoặc thiếu sáng, bạn có thể điều chỉnh độ phơi sáng để có một bức ảnh hài hòa và đủ sáng.

- Khóa nét: Nếu bạn muốn lấy nét ở một điểm nào đó, hãy chạm tay vào màn hình iPhone ở điểm đó để tiến hành khóa nét đối tượng bạn muốn chụp.

Tại sao camera sau iPhone bị mờ - Hình 3

- Thiết lập chế độ chụp và khung hình theo mục đích: Mỗi chế độ chụp sẽ phù hợp với một loại ảnh khác nhau. Ví dụ, ảnh vuông sẽ phù hợp với những tấm ảnh avatar Facebook hoặc ảnh thức ăn, ảnh khổ chữ nhật sẽ hợp hơn khi chụp cảnh hoặc ảnh nhiều người, trong khi đó, chế độ panorama sẽ rất hợp để chụp cảnh những nơi rộng lớn như bãi biển.

- Tắt đèn flash: Đèn flash sẽ giúp bức ảnh thiếu sáng của bạn được rõ ràng hơn, nhưng đôi khi đèn flash lại khiến cho bức ảnh của bạn trở nên quá sáng và không được tự nhiên.

- Sử dụng lưới ảnh: Việc sử dụng lưới ảnh sẽ giúp bạn dễ dàng canh chỉnh bố cục ảnh, nếu còn tuân theo quy tắc một phần ba nữa thì bức ảnh của bạn chắc chắn sẽ có bố cục hài hòa và tinh tế hơn.

- Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba: Những ứng dụng chụp ảnh bên ngoài không chỉ giúp ảnh chụp của bạn có nét đặc biệt, mà còn cho phép bạn thêm các filter và sticker độc đáo vào ảnh chụp của mình.