Các smartphone Android màn hình gập đã xuất hiện từ lâu, nhưng cho đến nay chúng ta vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi chính thức nào từ Apple về một chiếc iPhone màn hình dẻo.

Tuy nhiên, nếu Nhà Táo quyết định cho ra mắt một chiếc iPhone màn hình gập, thì liệu chiếc điện thoại này có phải là cú hít đốt cháy mọi quy tắc mà Táo Khuyết đã nắm giữ hàng thập kỉ.

1. iPhone màn hình dẻo có thiết kế tổng thể như thế nào?

Trước khi trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy cùng điểm qua về thiết kế tổng thể của một số mẫu di động có màn hình gập đã ra mắt trong thời gian vừa qua đến từ đối thủ Samsung.

1.1. Samsung Galaxy Fold

Sẽ như thế nào nếu Apple sản xuất iPhone màn hình dẻo? - Hình 1

Được ra mắt lần đầu vào ngày 21/2/2019, chiếc điện thoại màn hình gập đến từ nhà Samsung này có thiết kế gập vào bên trong như một quyển sách thông thường.

1.2. Samsung Galaxy Z Flip

Sẽ như thế nào nếu Apple sản xuất iPhone màn hình dẻo? - Hình 2

Sau khi nhận thấy một số hạn chế trên mẫu smartphone màn hình dẻo đầu tiên, Samsung đã mang đến sản phẩm Galaxy Z Flip có thiết kế được tối ưu hơn, khi nó có hình dáng như một chiếc "hộp phấn" của chị em.

1.3. Samsung Galaxy Z Fold2

Sẽ như thế nào nếu Apple sản xuất iPhone màn hình dẻo? - Hình 3

Tuy nhiên, đến phiên bản điện thoại màn hình gập thế hệ thứ ba thì hãng công nghệ Hàn Quốc lại mang thiết kế của sản phẩm đời đầu trở lại.

1.4. Vậy Apple nên chọn phong cách thiết kế nào cho chiếc iPhone gập của mình?

Theo mình thấy, thiết kế của Galaxy Fold và Galaxy Z Fold2 sẽ không phải là những lựa chọn của Táo Khuyết. Thay vào đó, thiết kế mỏng nhẹ và linh hoạt của Galaxy Z Flip sẽ là lựa chọn của Apple.

Sẽ như thế nào nếu Apple sản xuất iPhone màn hình dẻo? - Hình 4

Nguyên nhân vì Nhà Táo luôn chú trọng đến độ bền, sự chắc chắn, sự gọn gàng và tối ưu thiết kế đúng như những gì CEO tiền nhiệm - Steve Jobs đã phát biểu khi ra mắt mẫu iPhone đầu tiên. Nhận định này càng rõ ràng hơn khi dòng iPhone 12 Series quay lại phong cách thiết kế  của iPhone 4.

Ngoài ra, phong cách thiết kế ráp hai màn hinh lại với nhau như sản phẩm Microsoft Duo cũng có thể là lựa chọn của hãng. Thậm chí, Apple có thể chơi trội hơn khi cho ra mắt một thiết kế hoàn toàn mới.

2. iPhone màn hình dẻo sẽ ra mắt vào thời gian nào?

Theo Macrumos, không có bất kì thông tin nào cho thấy Táo Khuyết có ý định sản xuất iPhone màn hình dẻo. Cách đây hai năm, nhà phân tích Bank of America Merrill Lynch cho rằng nhiều khả năng iPhone màn hình gập sẽ ra mắt vào năm 2020, nhưng điều này đã không xảy ra.

Sẽ như thế nào nếu Apple sản xuất iPhone màn hình dẻo? - Hình 5

Concept iPhone màn hình gập.

Tuy nhiên, với sự thay đối ngày càng rõ rệt trong thị trường điện thoại màn hình gập và sự quan tâm ngày càng lớn của các ông lớn về loại smartphone này, nhiều khả năng iPhone màn hình dẻo sẽ ra đời trong thời gian sắp tới. Nhiều khả năng sẽ vào khoảng tháng 10/2022.

3. iPhone màn hình dẻo có giá bán ra sao?

Giá cao đã là điều khá hiển nhiên khi nói đến các sản phẩm của Apple, nhưng nếu hãng muốn cạnh trạnh được với các hãng di động khác thì theo mình giá sản phẩm không nên quá cao.

Với mức giá tối đa chỉ ở mức 50 triệu đồng trên các sản phẩm màn hình gập của Samsung, nhiều khả năng iPhone màn hình dẻo của Apple sẽ có mức giá dao động chỉ từ 50 đến 70 triệu đồng.

4. Apple cần tránh điều gì khi sản xuất iPhone màn hình dẻo?

4.1. Đừng vội vàng ra mắt để tránh thiết bị gặp các lỗi vặt

Bất cứ một công nghệ "đột phá" nào khi mới ra mắt thì việc gặp các lỗi vặt là điều khó tránh. Hãy thử nhìn lại những sản phẩm như Galaxy Fold, Motorola Razr hay Galaxy Z Flip thì sẽ thấy, chúng đều gặp nhiều lỗi vặt, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến màn hình.

Sẽ như thế nào nếu Apple sản xuất iPhone màn hình dẻo? - Hình 6

Motorola Razr 2019.

Do đó, theo mình thì ông lớn đến từ Châu Mỹ không nên vội vàng chạy đua theo các hãng công nghệ. Thay vào đó, hãng cần hoàn thiện sản phẩm của mình tốt nhất có thể để xứng đáng với số tiền người dùng bỏ ra.

4.2. Cải thiện độ bền màn hình hiển thị

Với một nhà sản xuất luôn chú trọng đến độ bền của sản phẩm như Apple, thì việc cải thiện độ bền chính là yếu tố cốt lõi. Bởi vì người dùng không những cần một sản phẩm xịn, mà còn phải xem thiết bị đó có thể sử dụng được trong bao lâu.

Xem thêm: Ra mắt bộ phụ kiện iPhone 12 lấy cảm hứng từ Doraemon của Anker