Báo cáo mới đây từ Alpha Biz cho biết, các giám đốc điều hành của Apple đã quyết định điều chỉnh lại thời điểm trình làng mẫu iPhone màn hình gập đầu tiên của công ty. Theo đó, thay vì quý 4/2026 như dự kiến ban đầu, thì nay sẽ được lùi sang quý 1/2027.

Nguyên nhân của việc điều chỉnh này được cho là có liên quan đến các vấn đề về nguồn cung linh kiện, bao gồm cả màn hình gập lại đáp ứng những tiêu chuẩn cao của hãng.

The Information đưa tin, hai mẫu smartphone màn hình gập của Táo khuyết vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển. Được biết, cả hai mẫu điện thoại gập này đều được thiết kế màn hình gập theo chiều ngang kiểu vỏ sò.

iPhone màn hình gập - Hình 1

Concept iPhone màn hình gập.

Bên cạnh đó, Samsung Securities cũng tiết lộ rằng, mẫu iPhone gập đầu tiên của Apple sẽ có hai màn hình, với kích thước màn hình chính lên đến 8 inch và đi kèm một màn hình phụ 6 inch.

Ngoài ra, trang tin The Elec của Hàn Quốc cũng từng khẳng định, mẫu điện thoại thông minh gập lại đầu tiên của Táo khuyết sẽ sở hữu màn hình chính có kích thước từ 7 đến 8 inch, đủ lớn để có thể thay thế cho iPad mini 8.3 inch.

Tuy nhiên, những tin đồn này vẫn không tránh khỏi sự hoài nghi từ các nhà phân tích. Có ý kiến cho rằng, Apple có thể sẽ từ bỏ iPhone màn hình gập lại của mình, do lo ngại sự trưởng thành của công nghệ màn hình gập hiện tại vẫn chưa đủ để phổ biến hoá.

Một thông tin rò rỉ từ Trung Quốc vào tháng trước cũng chỉ ra rằng, nhà Táo đã đình chỉ việc phát triển iPhone gập lại, sau khi màn hình của các nhà cung cấp không vượt qua được những tiêu chuẩn thử nghiệm nghiêm ngặt từ công ty.

iPhone màn hình gập - Hình 2

Concept iPhone màn hình gập.

Một số nguồn tin khác tiết lộ, Apple cũng đã tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm điện thoại màn hình gập của đối thủ kể từ năm 2016, đây được xem như là một phần của quá trình nghiên cứu và phát triển các thiết bị màn hình gập.

Công ty hiện cũng đang nỗ lực để loại bỏ phần nếp nhăn ở giữa màn hình do gập nhiều lần, song song với đó là nghiên cứu phát triển một thiết kế kế bản lề mới, cho phép màn hình hoàn toàn phẳng và không bị va đập hoặc lõm ở giữa. Apple được cho là đang xem xét sử dụng vật liệu polymer như silicone hoặc acrylate, để có thể làm giảm các vấn đề phản xạ ánh sáng.