iOS 17.4.1 là bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành iOS được Apple phát hành vào tuần trước, phiên bản này tập trung chủ yếu vào việc sửa lỗi và cải thiện hệ thống bảo mật của thiết bị.

Trong đó, bao gồm cả việc vá các lỗ hổng bảo mật quan trọng liên quan đến CoreMedia và WebRTC, giúp người dùng giảm thiểu những rủi ro về bảo mật khi sử dụng iPhone.

Tuy nhiên, điều mà nhiều người dùng quan tâm hơn là liệu thời lượng pin của iPhone đời cũ có bị ảnh hưởng, sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 17.4.1 hay không.

Thời lượng pin iPhone cũ - Hình 1

iPhone 13 sẽ cải thiện thời lượng pin khi nâng lên iOS 17.4.1.

Và mới đây, một kênh YouTube đã tiến hành thử nghiệm thời lượng pin thực tế của các mẫu iPhone cũ sau khi cập nhật lên phiên bản này, và kết quả đã cho thấy sự biến động trong thời lượng pin của các mẫu iPhone đời cũ sau khi nâng cấp lên phiên bản này.

Theo đó, trong số 6 mẫu iPhone được thử nghiệm, có 3 mẫu tăng thời lượng pin sau khi nâng cấp lên iOS 17.4.1, trong khi 3 mẫu khác lại giảm.

Cụ thể, iPhone SE 2 (2020) và iPhone XR đã được cải thiện với thời lượng tăng lần lượt là 14 phút và 27 phút, thậm chí, iPhone 13 còn tăng đáng kể lên đến 52 phút.

Tuy nhiên, không phải tất cả các mẫu iPhone đều gặp may mắn sau khi nâng cấp lên iOS 17.4.1. Theo đó, thời lượng pin iPhone 11 đã sụt giảm 28 phút, trong khi iPhone 12iPhone 15 cũng ghi nhận sự sụt giảm lần lượt là 9 phút và 25 phút.

Thời lượng pin iPhone cũ - Hình 2

Thời lượng pin các mẫu iPhone cũ khi nâng lên iOS 17.4.1.

Được biết, iPhone 13 trước đó đã trải qua một sự sụt giảm thời lượng pin đáng kể khi nâng cấp từ iOS 17.3 lên iOS 17.4, nhưng việc cập nhật lên iOS 17.4.1 đã mang đến sự cải thiện về mức tiêu thụ điện năng.

Những kết quả này đã chỉ ra rằng, việc cập nhật lên iOS 17.4.1 có thể tạo ra các thay đổi khác nhau đối với thời lượng pin của từng mẫu iPhone khác nhau. Vì vậy, người dùng cần cân nhắc trước khi quyết định nâng lên iOS 17.4.1, để có thể tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng điện thoại của bạn.