Smartphone AndroidiPhone mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Vì vậy mà câu hỏi được nhiều người mua nghĩ nhất đó là nên chọn ai sẽ tốt hơn? Nếu bạn đã từng sử dụng Android và đang nghĩ đến iPhone thì đây là nguyên nhân.

1. Bảo mật tốt hơn

Mặc dù iPhone vẫn có một số lỗ hổng an ninh, nhưng nó vẫn được đánh giá là có bảo mật tốt hơn so với điện thoại Android. Nguyên nhân là do Android cung cấp cho người dùng sự tự do hơn rất nhiều so với iPhone.

Những ưu điểm của iPhone mà chỉ có người dùng Android mới hiểu - Hình 1

Chính sự tự do này đã vô tình mở đường cho rất nhiều nội dung độc hại tiếp cận vào hàng triệu thiết bị Android, làm hỏng chúng và đánh cắp thông tin quan trọng từ chủ sở hữu của chúng.

2. Ít tính năng không cần thiết

Cũng giống như smartphone Android, iPhone cũng đi kèm rất nhiều tính năng vô dụng với nhiều người. Tuy nhiên, nó lại không có quá nhiều tính năng "lố bịch" không thể xóa như trên Android.

Những ưu điểm của iPhone mà chỉ có người dùng Android mới hiểu - Hình 2

Về cơ bản, Android đi kèm một thùng "rác" các ứng dụng mà nhiều người dùng không muốn xài nhưng vẫn phải sống chung. Từ các ứng dụng của Google được nhà sản xuất cài sẵn, cho đến chính các ứng dụng của các hãng.

3. Tính năng trợ năng hữu ích

Nhiều người dùng rất thích các trợ năng đặc biệt có trên iPhone. Đặc biệt là những ai bị hạn chế về các khả năng như thị lực kém, thính giác không tốt,.... Những tính năng trợ năng này đều được người dùng đánh giá rất cao, nhờ tính thuận tiện của chúng.

iPhone cũng cho phép người dùng giảm ánh sáng màn hình nhanh chóng, điều này rất hữu ích cho những ai thích đọc sách vào ban đêm. May mắn là hiện tại cả iPhone và Android đều cung cấp các chế độ tối, giúp nhanh chóng chuyển ánh sáng đèn nền ở gam màu dịu hơn.

4. Tính nhất quán và dễ sử dụng

Apple luôn đảm bảo tất cả các ứng dụng và chức năng trên iPhone đều hoạt động theo cách mà hãng muốn. Mặc dù điều này sẽ hạn chế sự tự do của người dùng, nhưng nó cũng giúp trải nghiệm trở nên rất đơn giản mỗi khi thay máy mới.

Những ưu điểm của iPhone mà chỉ có người dùng Android mới hiểu - Hình 3

Mặt khác, vì có tính nhất quán nên mọi iPhone đều hoạt động như nhau, trong khi mọi Android lại hoạt động khác nhau. Thậm chí các trình khởi chạy riêng cho Android của các nhà cung cấp sẽ làm mọi thứ trở nên rối bời hơn.

Ngoài ra, việc tìm kiếm cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều trên iPhone. Người dùng chỉ cần lướt về bên trái của trang chủ là có thể sẵn sàng để tìm kiếm. Với Android, người dùng không thể làm điều này nhanh chóng được.

5. Thỏa thích tìm kiếm phụ kiện và App Store

Sự phổ biến của điện thoại Táo khuyết cũng khiến cho rất nhiều sản phẩm ăn theo, đặc biệt là các phụ kiện với rất nhiều thứ, từ ống kính máy ảnh cho đến ốp lưng.

Ngoài ra, App Store cũng được người dùng iPhone yêu thích ở mọi nơi. Đó là chưa kể đến việc chất lượng ứng dụng trên App Store tốt hơn nhiều so với Android.

6. Hỗ trợ Microsoft Office 365 tốt nhất

Phiên bản Office cho iPhone có chức năng giống hệt với phiên bản trên điện thoại Windows. Nhiều người dùng Android sẽ thích khả năng sử dụng Microsoft Office 365 trên thiết bị của họ giống như trên iPhone, nhưng điều đó là không thể.

Những ưu điểm của iPhone mà chỉ có người dùng Android mới hiểu - Hình 4

Nhờ vào khả năng hỗ trợ Microsoft Office 365 của iPhone rất tốt, nên người dùng có thể truy cập, xem và chỉnh sửa các tệp đã được lưu trong Microsoft Word, Excel hoặc PowerPoint một cách dễ dàng.

Nguồn: 24h

Xem thêm: Cách tránh mua phải iPhone quốc tế bị "phù phép" thành iPhone chính hãng