Những ngày gần đây, giới ifans đang lo sợ về một bộ công cụ có giá 5 triệu đồng, được các cửa hàng kinh doanh iPhone nhỏ lẻ sử dụng để đổi mã khu vực của iPhone xách tay thành VN/A - dòng iPhone chính hãng Việt Nam.

Việc thay đổi mã khu vực thành VN/A sẽ giúp cho các cửa hàng bán được với giá cao hơn, nhưng nó lại khiến cho người dùng mất một số tiền lớn để mua một chiếc điện thoại có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Vậy làm cách nào để tránh mua phải những chiếc iPhone loại này?

1. Những iPhone nào có thể bị đổi tên mã?

Được biết, thiết bị này có tên gọi là iRepare P10, có khả năng tương thích với các máy đời cũ từ thế hệ iPhone X trở về trước, các đời sau này từ iPhone Xr trở lên vẫn chưa làm được.

Cách tránh mua phải iPhone quốc tế bị "phù phép" thành iPhone chính hãng - Hình 1

2. Cách thức hoạt động của iRepare P10

Quá trình sử dụng công cụ này rất là đơn giản, người dùng chỉ cần thiết lập iPhone qua chế độ DFU, sau đó lắp vào bộ công cụ và kết nối với máy tính. Một mệnh lệnh thay đổi mã khu vực sẽ được truyền từ máy tính sang bộ công cụ để can thiệp vào iPhone.

Cách tránh mua phải iPhone quốc tế bị "phù phép" thành iPhone chính hãng - Hình 2

3. Cách kiểm tra iPhone bị hô biến thành chính hãng

Về bản chất, những chiếc iPhone sau khi bị "phù phép" vẫn giữ nguyên đặc tính của thị trường ban đầu. Do đó, bạn có thể dựa vào một số đặc điểm sau đây để nhận biết xem đó có phải là máy chính hãng VN/A hay không.

Thử tính năng chụp hình: Nếu không tắt được âm thanh chụp hình thì đó là máy xuất sứ từ Nhật.

Cách tránh mua phải iPhone quốc tế bị "phù phép" thành iPhone chính hãng - Hình 3

► Thử gọi Voice Facetime: Nếu không có tính năng này thì đó là máy xuất sứ từ Trung Quốc.

Như vậy là mình đã chia sẻ xong cho các bạn cách để nhận biết được chiếc iPhone đó có bị "hô biến" hay chưa. Nhưng để có thể chắc chắn không mua phải những sản phẩm này, bạn nên tìm tới hệ thống uy tín như Phúc Khang Mobile để mua iPhone xách tay có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, nếu mua máy chính hãng thì nên ghé qua các hệ thống lớn.

Nguồn: FPT

Xem thêm: "Mê mẩn" trước concept iPhone 14 cực ảo diệu