Apple Watch không chỉ đơn thuần là một chiếc đồng hồ thông minh, mà còn là một người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Bên cạnh những tính năng nổi bật như theo dõi sức khỏe hay nhận thông báo, Apple Watch còn ẩn chứa vô vàn khả năng thú vị khác mà nhiều người chưa khám phá hết. Và trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau lật mở những bí mật công nghệ ẩn giấu trong chiếc đồng hồ thông minh này.

Biến Apple Watch thành điều khiển từ xa cho camera

Bạn có thể dễ dàng biến chiếc smartwatch của mình thành một bộ điều khiển từ xa hữu dụng cho camera. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi chụp ảnh tự sướng, ảnh nhóm hoặc các tình huống yêu cầu sự linh hoạt và khoảng cách.

Apple Watch cũ - Hình 1

Để làm được điều này, bạn chỉ cần mở ứng dụng Camera trên đồng hồ lên. Sau đó, hãy tùy chỉnh các thiết lập như chuyển đổi giữa camera trước và sau, bật/tắt đèn flash và cài đặt hẹn giờ. Khi đã sẵn sàng, một cú chạm đơn giản sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc hoàn hảo.

Trợ lý tài chính cá nhân thông minh

Apple Watch cũ - Hình 2

Không chỉ để theo dõi sức khỏe, Apple Watch còn đóng vai trò là trợ lý tài chính cá nhân với ứng dụng Máy tính tích hợp. Đây không chỉ là công cụ để thực hiện các phép tính cơ bản, mà còn giúp bạn dễ dàng chia hóa đơn và tính toán nhanh các khoản chi phí, một cách nhanh chóng và chính xác. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn cần chia hóa đơn hoặc tính toán tiền tip.

Nhắc nhở uống thuốc đúng giờ, đúng liều

Với Apple Watch, bạn sẽ không còn nỗi lo lắng khi quên uống thuốc, nhờ tính năng nhắc nhở thông minh Medications. Ứng dụng này sẽ cho phép bạn thiết lập lời nhắc nhở cho mọi loại thuốc, theo dõi lịch sử uống thuốc, đảm bảo luôn dùng thuốc đúng giờ và đúng liều lượng.

Apple Watch cũ - Hình 3

Việc bạn cần làm là truy cập vào ứng dụng Health trên iPhone. Sau đó, tiến hành nhập thông tin về các loại thuốc của bạn, liều lượng, tần suất và ngày bắt đầu. Việc còn lại sẽ do Apple Watch phụ trách, với những lời nhắc nhẹ nhàng, từ đó giúp bạn duy trì thói quen uống thuốc đúng giờ và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả.

Điều khiển Apple Watch bằng cử chỉ tay

Bạn muốn trải nghiệm một cách điều khiển Apple Watch hoàn toàn mới? Nếu vậy, hãy thử ngay tính năng điều khiển bằng cử chỉ tay trong phần Trợ năng, để có một trải nghiệm tương tác vô cùng thú vị.

Apple Watch cũ - Hình 4

Với tính năng này, bạn có thể mở ứng dụng, kích hoạt Siri, thanh toán hoặc thực hiện các tác vụ khác, chỉ với một cái vẫy tay hoặc nắm chặt.

Xem giờ bằng giọng nói

Khi bạn đang bận rộn và không thể nhìn vào đồng hồ, tính năng Speak Time sẽ là cứu cánh cho bạn. Chỉ cần giữ hai ngón tay trên mặt đồng hồ, Apple Watch sẽ thông báo giờ hiện tại bằng giọng nói.

Apple Watch cũ - Hình 5

Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần truy cập vào ứng dụng Watch trên iPhone, điều hướng đến cài đặt Clock và bật Speak Time lên. Trong những tình huống yêu cầu sự yên lặng, bạn vẫn có thể nhận được thông báo ngay cả khi đồng hồ đang ở chế độ im lặng.

Điều hướng dễ dàng với Apple Watch

Khi bạn cần chỉ đường trong một khu vực mới, Apple Watch sẽ trở thành người hướng dẫn đắc lực của bạn. Khi được kết nối với iPhone, bạn chỉ cần nhập điểm đến vào ứng dụng Apple Maps trên điện thoại, hướng dẫn sẽ được đồng bộ hóa và hiển thị ngay trên cổ tay bạn.

Apple Watch cũ - Hình 6

Đồng hồ sẽ cung cấp phản hồi xúc giác để giúp bạn đi đúng hướng mà không cần phải kiểm tra điện thoại liên tục, mang đến trải nghiệm điều hướng rảnh tay hoàn hảo.

ChatGPT ngay trên cổ tay bạn

Apple Watch cũ - Hình 7

Apple Watch không chỉ giúp bạn kết nối với thế giới, mà còn mang sức mạnh của trí tuệ nhân tạo đến ngay cổ tay bạn với ứng dụng Petey được tích hợp ChatGPT. Hỏi đáp hay tìm kiếm thông tin, thậm chí là sáng tạo nội dung chỉ với vài cú chạm.

Những tính năng khác cũng đáng được khám phá

- Tích hợp HomeKit: Điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà bằng Apple Watch. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh đèn, khóa cửa hay kiểm soát nhiệt độ chỉ bằng một cú chạm.

- Siri Shortcuts: Tạo các phím tắt tùy chỉnh với Siri để thực hiện nhiều hành động, chỉ bằng một lệnh duy nhất như: tắt đèn, khóa cửa và kích hoạt hệ thống an ninh.

- Tùy chỉnh tính năng: Khám phá và tùy chỉnh các tính năng khác nhau để hiển thị thông tin quan trọng nhất với bạn.

Apple Watch cũ - Hình 8

- Mặt đồng hồ động: Sử dụng các mặt đồng hồ động thay đổi theo thời gian, vị trí hoặc hoạt động để tăng tính tiện ích.

- Theo dõi nồng độ Oxy trong máu: Tìm hiểu cách theo dõi và hiểu ý nghĩa của nồng độ oxy trong máu đối với sức khỏe của bạn.

- Theo dõi giấc ngủ: Tối ưu hóa giấc ngủ của bạn với các thông tin chi tiết và dữ liệu từ Apple Watch.

Apple Watch không chỉ là một thiết bị đeo tay thông minh, mà còn là một người bạn đồng hành, giúp bạn quản lý cuộc sống hiệu quả hơn. Với những tính năng ẩn đầy bất ngờ, Apple Watch sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và tiện lợi. Đừng quên tham khảo các mẫu Apple Watch cũ đang được giảm giá sốc tại hệ thống Phúc Khang Mobile nha.