Năm nay là một năm đầy thú vị, khi không còn sân khấu hoành tráng với hàng nghìn khán giả, nhưng vẫn có hàng triệu người trên thế giới theo dõi trực tiếp sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple.

Đặc biệt là sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 13/10 sắp tới, khi có nhiều tin đồn là Nhà Táo sẽ mang đến sự kiện lần này thế hệ iPhone được mong đợi nhất năm nay - iPhone 12. Tuy nhiên, ngoài dòng iPhone mới thì Apple còn mang đến những sản phẩm đáng mong đợi nào nữa?

1. Sự kiện ngày 13/10 đã được ấn định từ chính Apple

Theo dự kiến, sự kiện sắp tới của Apple sẽ được diễn ra vào đúng 0h sáng ngày 14/10 (theo giờ Việt Nam) và được tổ chức dưới dạng livestream cùng khẩu hiệu "Hi, Speed".

Những sản phẩm gì được mong đợi tại sự kiện Apple ngày 13/10 sắp tới? - Hình 1

Apple sẽ ra mắt hàng loạt sản phẩm đang được mong đợi hay chỉ tổ chức sự kiện đơn giản với thời lượng nhanh chóng mặt...1 tiếng đồng hồ? Tất cả chỉ có thể làm sáng tỏ vào 10 giờ ngày 13/10 (theo giờ Mỹ).

2. Các sản phẩm được kỳ vọng Apple sẽ mang đến tại sự kiện 13/10

2.1. Có thể 4 mẫu iPhone sẽ được giới thiệu

Nhân vật chính được mong đợi nhất lần này là 4 mẫu iPhone mới với tên gọi lần lượt - iPhone 12 Mini, iPhone 12 tiêu chuẩn, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Theo những thông tin được rò rỉ, iPhone 12 series sẽ có thiết kế theo phong cách iPhone 4 trước đây, phần tai thỏ vẫn còn nhưng được làm gọn hơn, viền màn hình cũng mỏng hơn, hai mặt kính trước/sau và module camera vuông vẫn còn.

Dự kiến, iPhone 12 Mini sẽ là phiên bản nhỏ nhất với màn hình 5.4 inch, iPhone 12 tiêu chuẩn và iPhone 12 Pro sẽ cùng sở hữu màn hình kích thước 6.1 inch, còn phiên bản iPhone 12 Pro Max sẽ được tích hợp màn hình 6.7 inch.

Những sản phẩm gì được mong đợi tại sự kiện Apple ngày 13/10 sắp tới? - Hình 2

Theo các tin đồn thì iPhone 12 và 12 Mini sẽ được trang bị màn hình OLED với tần số quét là 60 Hz, còn bộ đôi iPhone 12 Pro và Pro Max sẽ sử dụng màn hình XDR OLED với tần số quét 120 Hz.

Cả 4 mẫu iPhone 12 series đều được trang bị bộ vi xử lý Apple A14 Bionic mới nhất, cho hiệu năng mạnh hơn 40% và hiệu suất đồ họa vượt trội 30% so với con chip A13 Bionic năm ngoái. Các model cao cấp còn được bổ sung thêm cảm biến LiDAR trong cụm camera.

Về giá bán thì iPhone 12 Mini có thể giao động từ 699 - 749 USD, trong khi iPhone 12 có giá khoảng 799 - 849 USD. Các mẫu iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max dự kiến sẽ có giá từ 1.100 đến 1.200 USD.

2.2. Apple sẽ ra mắt MacBook chạy chip ARM

Sau sự xuất hiện của iPhone SEApple Watch SE là đại diện cho sản phẩm giá rẻ, nhiều thông tin rò rỉ cho rằng Nhà Táo cũng sẽ ra mắt một chiếc MacBook có giá chỉ từ 799 USD (tương đương 18.5 triệu) và chạy chip ARM do chính Apple sản xuất.

Những sản phẩm gì được mong đợi tại sự kiện Apple ngày 13/10 sắp tới? - Hình 3

Với những kinh nghiệm trong việc chế tạo nên dòng chip A series nổi tiếng mượt mà, trơn chu và có hiệu suất cao; tin rằng bộ vi xử lý dành cho chiếc MacBook giá rẻ này cũng sẽ khiến khách hàng hài lòng về hiệu năng và khả năng tiết kiệm điện.

2.3. Apple AirTags lần đầu ra mắt

AirTags là một thiết bị đặc biệt, có thể gắn vào một đồ vật dễ mất và giúp người dùng dễ dàng tìm lại trong trong trường hợp thất lạc. Với những người có trí nhớ kém thì AirTag là sản phẩm cần thiết và phát huy hiệu quả hơn bao giờ hết.

Những sản phẩm gì được mong đợi tại sự kiện Apple ngày 13/10 sắp tới? - Hình 4

Nguyên lý hoạt động của nó là trở thành cầu nối trung gian giữa các thiết bị của Apple với nhau, nhằm thông báo vị trí cụ thể khi kết nối chung với AirTag, nhờ đó mà bạn chỉ cần một lần nhấn nút là có thể biết iPhone, iPad hay Apple Watch đặt ở đâu.

Theo dự kiến, AirTag sẽ có mức giá dao động từ 20 - 30 USD (dưới 1 triệu đồng). Tuy nhiên, do là thương hiệu xa xỉ phẩm nên nhiều người dự đoán Apple sẽ ra mắt thiết bị này với giá tầm 50 USD (khoảng 1.16 triệu đồng).

2.4. Tai nghe AirPods Studio với thiết kế chụp tai

Sau khi Apple chính thức công bố về sự kiện ngày 13/10, hãng cũng đã lập tức gỡ bỏ các mẫu tai nghe của thương hiệu Bose, Sonos và Logitech khỏi gian hàng online và hệ thống cửa hàng Apple Store.

Động thái này được cho là Nhà Táo đang muốn dọn dường cho sự ra mắt của một mẫu tai nghe mới do chính hãng sản xuất. Nhiều khả năng đó là AirPods Studio - chiếc tai nghe được đồn đoán là cao cấp nhất từ trước tới nay của dòng AirPods.

Những sản phẩm gì được mong đợi tại sự kiện Apple ngày 13/10 sắp tới? - Hình 5

Dự kiến, AirPods Studio sẽ được thừa hưởng nhiều công nghệ từ Beats Solo, cũng như được tích hơp những công nghệ nổi danh trên các mẫu AirPods hiện nay.

Theo leaker Jon Prosser, chiếc tai nghe này sẽ được thiết kế theo dạng chụp tai hình oval, đệm trùm đầu đơn giản và được hoàn thiện bởi vải lưới màu xám ở các vị trí như vành treo tai. Một số bộ phận sẽ có thiết kế dạng nam châm để tiện cho việc tháo lắp.

2.5. HomePod Mini tập trung vào smarthome

Sau một thời gian lên kệ, HomePod vẫn chưa thể cạnh tranh lại với các sản phẩm đối thủ như Amazon Echo, bởi sản phẩm này của Táo Khuyết hướng đến phân khúc cao cấp nên giá bán vẫn còn cao.

Những sản phẩm gì được mong đợi tại sự kiện Apple ngày 13/10 sắp tới? - Hình 6

Do đó, sự ra đời của phiên bản HomePod Mini với chức năng tương tự nhưng giá thành cạnh tranh hơn, sẽ là chìa khóa cần thiết để Apple vững chân trên thị trường smarthome.

Theo các thông tin đồn đoán thì mẫu loa thông minh HomePod Mini này sẽ có giá bán rơi vào tầm 200 USD (khoảng 4.6 triệu đồng), rẻ hơn nhiều so với mức 350 USD (xấp xỉ 8 triệu đồng) của phiên bản HomePod đầu tiên.

2.6. Apple TV thế hệ mới

Sau ba năm ra mắt, Apple TV vẫn chưa thực sự gây được tiếng vang. Nhưng năm nay sẽ là cơ hội lớn cho hãng, khi mà dịch COVID-19 đã khiến cả thế giới hướng về các dịch vụ giải trí tại gia.

Những sản phẩm gì được mong đợi tại sự kiện Apple ngày 13/10 sắp tới? - Hình 7

Theo dự kiến thì phiên bản Apple TV 2020 sẽ được nâng cấp tốt hơn về mặt cấu hình lẫn tính năng, để có thể phục vụ tốt khách hàng trong nhiều năm.

Nguồn: FPT

Xem thêm: iPhone 12 Pro Max bất ngờ rò rỉ hình ảnh với hai màu sắc mới