Sau một thời gian sử dụng, người dùng có thể cảm thấy chiếc iPhone của mình chậm đi rất nhiều so với lúc mới mua. Thay vì phải "sống chung với lũ", tại sao các bạn không thử qua một số tuyệt chiêu sau để có thể cải thiện tốc độ máy.

Thủ thuật tăng tốc iPhone cũ đơn giản

Có sáu cách đơn giản mà các bạn có thể thử để chiếc iPhone cũ của mình chạy mượt như mới, bao gồm:

- Giải phóng không gian lưu trữ trên điện thoại, bao gồm tin nhắn cũ, ứng dụng, video và hình ảnh không sử dụng, bằng cách sao lưu chúng đến những nơi khác. Nếu thứ nào không cần, hãy thẳng tay loại bỏ.

- Tải xuống trình duyệt tiết kiệm tài nguyên hơn. Chrome và các trình duyệt phổ biến khác đều khá ngốn tài nguyên, do đó mà bạn hãy chuyển sang sử dụng Opera hoặc Dolphin.

Những mẹo đơn giản giúp iPhone cũ chạy mượt như mới - Hình 1

- Cookie là nơi lưu trữ rất nhiều dữ liệu duyệt web, vì thế mà bạn nên thường xuyên xóa cookie trình duyệt.

- Mặc dù Facebook là ứng dụng rất phổ biến hiện nay, nhưng nó cũng là ứng dụng tiêu hoa năng lượng thiết bị lớn nhất. Do đó, nếu không thường xuyên sử dụng mạng xã hội này trên smartphone, thì bạn nên xóa nó đi.

- Ngoài Facebook thì Siri cũng là ứng dụng ngốn tài nguyên nghiêm trọng, đặc biệt là pin. Vì vậy, trừ khi thực sự thích sử dụng Siri, nếu không thì bạn nên tắt nó đi để có thể cải thiện hiệu suất của iPhone. 

- Ngoài những cách trên thì bạn cũng nên tắt Bluetooth và chức năng rung. Việc tắt Bluetooth sẽ giúp tăng thời lượng cho pin, còn tắt chức năng rung sẽ tránh được tình trạng pin hao khủng khiếp mỗi khi máy rung lên.

Thủ thuật tăng tốc iPhone cũ nâng cao

Ngoài 6 mẹo đơn giản trên, bạn cũng có thể cải thiện tốc độ iPhone với những mẹo nâng cao dưới đây:

- Để cải thiện tuổi thọ pin iPhone, bạn nên hiệu chỉnh pin thiết bị ít nhất mỗi tháng một lần, bằng cách sử dụng iPhone cho đến khi tắt máy rồi sạc đầy 100% mới mở lại máy.

- Chuyển sang định dạng HEIF và HEVC thay thế định dạng ảnh và video thông thường có thể giảm rất nhiều dung lượng. Để bật nó, bạn hãy vào Settings -> Camera -> Formats -> chuyển sang HEIF hoặc HEVC. Tuy nhiên, một số mẫu iPhone cũ hơn có thể không hỗ trợ tùy chọn này.

Những mẹo đơn giản giúp iPhone cũ chạy mượt như mới - Hình 2

- Giao diện của Apple chứa rất nhiều hiệu ứng nhỏ giúp menu iOS dễ nhìn và sử dụng, do đó mà bạn nên loại bỏ các hiệu ứng và chức năng không cần thiết.

Để làm được điều này, bạn hãy vào Settings -> General -> Accessibility -> bật Reduce Motion -> kích hoạt Increase Contrast để loại bỏ các hiệu ứng trong suốt nhất định.

Sau đó, quay trở lại General -> tìm tùy chọn Background App Refresh và vô hiệu hóa nó. Việc này sẽ giúp ngăn ứng dụng thực hiện các hành động nền không cần thiết.

Cuối cùng, quay lại Settings -> iTunes & App Store -> tắt Automatic Downloads. Việc này sẽ ngăn di động chậm lại đột ngột vì một ứng dụng đang được cập nhật.

- Trong trường hợp cần khôi phục dữ liệu iPhone để giảm bớt lộn xộn trên hệ thống, người dùng nên thực hiện từ iTunes thay vì iCloud. Vì iCloud ngốn rất nhiều tài nguyên của thiết bị và có thể làm dữ liệu hệ thống lộn xộn hơn.

- Người dùng cũng nên xóa sạch dữ liệu có trên iPhone của mình theo cách đưa máy về trạng thái như mới. Điều này sẽ khiến người dùng mất mọi thứ, nhưng nó sẽ giúp chiếc iPhone của bạn như một chiếc máy mới mua.

Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách vào Settings -> General -> Reset All Content and Settings dưới phần Reset. Lưu ý, bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện.

Xem thêm: 6 thói quen sử dụng điện thoại Android mà bạn nên biết