Chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa, Apple sẽ chính thức trình làng thế hệ iPhone mới nhất của mình - iPhone 16 series. Dòng sản phẩm năm nay hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến và tính năng đột phá, thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng công nghệ. Bài viết này sẽ tổng hợp những thông tin rò rỉ và dự đoán đáng tin cậy nhất về thế hệ iPhone 16, giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về thế hệ iPhone mới sắp ra mắt này.

Chip mới tương thích với Apple Intelligence

Điểm nhấn đầu tiên của iPhone 16 là sự ra mắt của chip A18 Bionic hoàn toàn mới. Chip này được dự đoán sẽ mang lại hiệu năng mạnh mẽ hơn 40% so với A17 Bionic trên iPhone 15, đồng thời được tối ưu hóa cho các tác vụ trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến.

iPhone 16 - Hình 1

Nhờ vậy, dòng iPhone 16 được dự đoán sẽ có khả năng xử lý mượt mà các ứng dụng nặng, thực tế ảo (AR) và thực tế tăng cường (VR), hỗ trợ các tính năng AI như nhận diện giọng nói tự nhiên, dịch thuật ngôn ngữ và trợ lý ảo thông minh hơn.

Nhưng có tin đồn cho biết, bộ vi xử lý mới dự kiến chỉ được trang bị cho các bản Pro, tương tự như cách mà hãng đã thực hiện với iPhone 14iPhone 15 lần lượt sử dụng chip A15 Bionic và A16 Bionic đời cũ, trong khi đó, iPhone 14 Pro và iPhone 15 Pro lại sử dụng chip A16 Bonic và A17 Pro thế hệ mới.

Màn hình 'viền mỏng nhất thế giới'

iPhone 16 series được dự đoán sẽ sở hữu màn hình 'viền mỏng nhất thế giới' với thiết kế tràn cạnh hoàn hảo, mang đến trải nghiệm thị giác tuyệt vời dành cho người dùng.

iPhone 16 - Hình 2

Kích thước màn hình của iPhone 16 Pro sẽ được tăng lên 0.2 inch so với thế hệ trước, còn phiên bản tiêu chuẩn sẽ vẫn giữ nguyên kích thước. Cả hai phiên bản đều được trang bị tấm nền OLED cao cấp, với độ phân giải cao và khả năng hiển thị màu sắc sống động.

Thay đổi thiết kế cụm camera

Cụm camera trên iPhone 16 được dự đoán sẽ có sự thay đổi đáng kể về thiết kế. Theo các hình ảnh rò rỉ, camera sau của iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ được sắp xếp theo chiều dọc, thay vì xếp chéo như trước đây. Cách sắp xếp này được cho là giúp cải thiện khả năng quay video không gian và hỗ trợ kính thực tế Apple Vision Pro.

iPhone 16 - Hình 3

Ngoài ra, Apple cũng có thể trang bị lớp phủ ống kính mới để giảm thiểu hiện tượng lóa, cũng như sử dụng ống kính mỏng hơn để giảm trọng lượng cho thiết bị.

Điều đáng tiếc là ống kính tiềm vọng Tetraprism được dự đoán sẽ có mặt trên cả hai mẫu Pro và Pro Max, còn bản tiêu chuẩn và Plus vẫn sẽ chưa được sử dụng ống kính này.

Thiết kế nút chụp mới

Nút chụp mới sẽ là điểm nhấn trong thiết kế của iPhone 16 Pro. Nút này sẽ cho phép người dùng chụp ảnh nhanh chóng hoặc điều chỉnh chế độ chụp ảnh dễ dàng hơn.

Ngoài ra, nút hành động (Action Button) trên iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max dự kiến sẽ được trang bị trên tất cả các phiên bản iPhone 16, mang đến sự tiện lợi cho người dùng.

Dung lượng pin thay đổi

Theo các tin đồn, hầu hết các phiên bản iPhone 16 đều sẽ được nâng cấp về pin, với dung lượng pin lớn hơn so với các mẫu iPhone 15 hiện nay.

Cụ thể, iPhone 16 sẽ có viên pin 3.561mAh - lớn hơn 3.367mAh của viên pin iPhone 15, trong khi iPhone 16 Plus sẽ có pin 4.006mAh - nhỏ hơn viên pin iPhone 15 Plus một chút với dung lượng 4.407mAh.

iPhone 16 - Hình 4

Tuy nhiên, do sự cải tiến về hiệu năng chip và màn hình, thời lượng sử dụng thực tế của dòng iPhone 16 có thể không chênh lệch quá nhiều so với thế hệ trước.

Bên cạnh cải tiến thời lượng sử dụng, Apple còn được cho là sẽ áp dụng những công nghệ mới trong việc sản xuất pin, bao gồm bộ tản nhiệt graphene và công nghệ Catot hiệu suất cao để cải thiện hiệu năng.

Các cải tiến khác

Ngoài những tính năng nổi bật trên, thế hệ iPhone 16 còn được dự đoán sẽ có thêm nhiều cải tiến khác như:

- Hỗ trợ Wi-Fi 7 và 5G Advance cho tốc độ kết nối internet nhanh hơn.

- Hệ thống tản nhiệt graphene, giúp tản nhiệt hiệu quả hơn.

- Cổng kết nối Lightning mới.

- Màu sắc mới.

Kết luận

Với những cải tiến và tính năng đột phá, iPhone 16 series hứa hẹn sẽ là một 'siêu phẩm' công nghệ đáng mong chờ trong năm 2024. Dòng sản phẩm này sẽ đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của người dùng, với hiệu năng mạnh mẽ, camera ấn tượng, thiết kế đẹp mắt và thời lượng pin bền bỉ.