Thị trường điện thoại lâu nay vẫn luôn bị thống trị bởi những chiếc smartphone lớn, với màn hình tràn viền ngày càng lớn và camera mạnh mẽ hơn sau mỗi lần ra mắt.

Tuy nhiên, Apple dường như đang có ý định đi ngược lại với xu hướng này, khi mà dòng iPhone 17 dự kiến ra mắt vào năm 2025 của hãng được cho là có thiết kế mỏng hơn đáng kể so với các mẫu iPhone trước đây, đánh dấu một sự thay đổi lớn trong triết lý thiết kế của nhà Táo.

Theo đó, trong bản tin Power On mới nhất, nhà phân tích uy tín của Bloomberg là Mark Gurman đã tiết lộ rằng, Apple đang tập trung vào việc phát triển một chiếc iPhone mỏng hơn đáng kể và thiết kế này có thể xuất hiện cùng với iPhone 17 được ra mắt vào mùa thu năm sau.

Thiết kế iPhone 17 - Hình 1

Ông tin rằng, thiết kế mới này có thể được lấy cảm hứng từ iPad Pro M4, dự kiến ra mắt vào tháng 5 năm 2024. Chiếc máy tính bảng này sẽ sở hữu màn hình OLED tiên tiến và chip M4 mạnh mẽ, tất cả đều nằm gọn bên trong một khung nhôm rất mỏng - chỉ 5.1mm.

Sự thay đổi về thiết kế này đánh dấu một sự 'lệch hướng' so với xu hướng gần đây của nhà Táo, khi tập trung vào những màn hình lớn hơn và camera mạnh mẽ hơn. Nhưng nó lại phù hợp với xu hướng mỏng nhẹ đang ngày càng phổ biến trong việc thiết kế máy tính xách tay Windows và Mac.

Việc Apple ưu tiên thiết kế mỏng hơn dành cho dòng iPhone 17 series có thể bắt đầu một xu hướng mới trong thiết kế thiết bị di động, tập trung vào tính di động và sự tiện lợi, hơn là chỉ theo đuổi kích thước màn hình và hiệu suất camera.

Thiết kế mỏng hơn của iPhone 17 có thể mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Một chiếc điện thoại nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn sẽ cho phép người dùng dễ dàng mang theo, cũng như sử dụng bằng một tay. Ngoài ra, thiết kế mỏng hơn có thể giúp cải thiện hiệu quả tản nhiệt, dẫn đến tuổi thọ pin tốt hơn và hiệu suất cao hơn.

Thiết kế iPhone 17 - Hình 2

Chinh vì thế mà ông cũng dự đoán, xu hướng thiết kế này có thể sớm được nhìn thấy trên các sản phẩm Apple tương lai như MacBook ProApple Watch, nhưng ông lại không tiết lộ thời điểm mà thiết kế mới này sẽ xuất hiện trên các thiết bị khác ngoài iPhone.

Bên cạnh đó, Gurman còn cho biết, việc thiết kế mỏng hơn cũng sẽ mang đến cho Apple một số thách thức. Công ty sẽ cần phải tìm cách thu nhỏ các thành phần bên trong điện thoại, trong khi không làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoặc dung lượng pin của thiết bị. Cũng như cần phải đảm bảo rằng, thiết kế mới vẫn phải bền bỉ để đủ sức chịu được va đập và trầy xước.

Với những tin đồn mới nhất về iPhone 17, có vẻ như Apple đang hướng đến một sự thay đổi lớn trong triết lý thiết kế của mình. Thiết kế mỏng hơn có thể mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, nhưng nó cũng sẽ đi kèm với một số thách thức. Chỉ có thời gian mới trả lời được, liệu iPhone 17 có thực sự thành công hay không, nhưng nó chắc chắn là một thiết bị đáng mong đợi đối với những người hâm mộ Apple và những người đam mê công nghệ.