Dòng iPhone 12 series năm nay sẽ được bán ra mà không đi kèm với củ sạc. Vì vậy, việc lựa chọn củ sạc phù hợp là điều mà bạn cần chuẩn bị ngay lúc này nếu muốn sở hữu các mẫu iPhone 2020.

1. Củ sạc nào phù hợp với iPhone 12?

Theo như trang hướng dẫn của Apple thì các mẫu iPhone năm nay cần củ sạc có công suất từ 20W trở lên và phải hỗ trợ PD (Power Delivery) để sạc nhanh.

Tuy nhiên, theo thử nghiệm thực tế thì người dùng vẫn có thể tận dụng lại củ sạc 18W của iPhone 11 Pro, vì tốc độ sạc của nó cũng gần bằng củ sạc 20W.

Những bộ sạc iPhone 12 tốt nhất mà bạn có thể tham khảo - Hình 1

Ngoài ra, cũng theo trang hỗ trợ của Apple thì người dùng có thể sử dụng các bộ đổi nguồn để giúp iPhone sạc nhanh hơn. Cụ thể:

- Bộ đổi nguồn USB-C của Apple: công suất 18W, 20W, 29W, 30W, 61W, 87W hoặc 96W.

- Bộ đổi nguồn USB-C của bên thứ ba có hỗ trợ USB Power Delivery (USB-PD).

Mặt khác, người dùng cũng có thể tận dụng bộ sạc 20W của iPad, sạc MacBook và bộ sạc của bên thứ 3 có hỗ trợ USB Power Delivery để sạc iPhone 12.

2. Những bộ sạc iPhone 12 2020 tốt nhất

2.1. Sạc nhanh 18W Apple

Những bộ sạc iPhone 12 tốt nhất mà bạn có thể tham khảo - Hình 2

Mặc dù đây không phải là củ sạc lý tường để dùng cho thế hệ iPhone 12, nhưng nếu bạn không đủ tài chính thì vẫn có thể tận dụng lại củ sạc của iPhone 11 series hoặc sạc của các mẫu iPad cũ.

=>> Có nên trang bị cho iPhone SE 2020 sạc nhanh 18W?

2.2. Sạc nhanh 20W Apple

Theo các thử nghiệm, sạc nhanh 20W chính hãng Apple là bộ sạc tốt nhất dành cho iPhone 12 series. Ngoài ra, đây là bộ sạc duy nhất giúp sạc không dây MagSafe có thể hoạt động được ở công suất 15W.

2.3. Sạc MacBook của Apple

Các bộ sạc của MacBook đều có công suất từ 30W - 96W tùy mẫu. Vì vậy, chúng hoàn toàn đáp ứng tốt việc cung cấp nguồn điện cho iPhone 12 series sạc ở tốc độ cao nhất.

Những bộ sạc iPhone 12 tốt nhất mà bạn có thể tham khảo - Hình 3

Những bộ sạc MacBook không chỉ đáp ứng tốt cho việc sạc iPhone hay iPad, mà nó còn có thể dùng để sạc các mẫu laptop có ỗ trợ Type-C Delivery hoặc Thunderbolt 3.

Bạn cũng không cần lo lắng công suất cao của bộ sạc Macbook có thể làm ảnh hưởng đến các thiết bị có công suất thấp hơn, vì công nghệ PD trang bị trên bộ sạc sẽ giúp tự động thay đổi công suất cho phù hợp với từng thiết bị được sạc.

2.4. Các củ sạc bên thứ ba

Hiện nay, có rất nhiều bộ sạc của bên thứ ba phù hợp cho điện thoại iPhone. Tuy nhiên, nếu đang sở hữu một chiếc iPhone 12 series thì người dùng nên chọn các bộ sạc có công suất 20W trở lên.

=>> Mua iPhone 11 Pro rồi, chọn sạc không dây sao cho đúng cách?