Bạn đang muốn trải nghiệm hình ảnh và âm nhạc trên màn hình lớn hơn bằng cách kết nối iPhone với Tivi, nhưng lại gặp lỗi không kết nối được? Nếu vậy, hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone không kết nối được với Tivi.

Kiểm tra xem Tivi có chức năng kết nối smartphone hay không

Để iPhone có thể kết nối được với Tivi thì bạn phải sử dụng SmartTV (Tivi thông minh) có hỗ trợ chức năng điều khiển và trình chiếu màn hình iPhone lên Tivi. Hiện nay, các Tivi có hỗ trợ tính năng AirPlay thì đều có thể kết nối với iPhone được.

Nguyên nhân và cách khắc phục iPhone không kết nối được với Tivi - Hình 1

Kiểm tra kết nối Wi-Fi trên iPhone và Tivi

Để iPhone có thể kết nối được với Tivi thì bạn phải đảm bảo là cả hai thiết bị đều sử dụng cùng một mạng Wi-Fi.

Nguyên nhân và cách khắc phục iPhone không kết nối được với Tivi - Hình 2

Cập nhật các phần mềm kết nối Tivi

Cũng giống như điện thoại, việc sử dụng những phiên bản phần mềm lỗi thời là nguyên nhân gây ra một số lỗi không mong muốn. Chính vì thế, bạn nên thường xuyên cập nhật lên phiên bản ứng dụng mới nhất, bằng cách truy cập vào App Store -> tìm đến ứng dụng kết nối đang sừ dụng -> chọn Cập nhật.

Nguyên nhân và cách khắc phục iPhone không kết nối được với Tivi - Hình 3

Khởi động lại thiết bị

Nếu những cách trên vẫn không giúp bạn khắc phục được lỗi thì hãy thử khởi động lại iPhone và Tivi, đây là cách rất hiệu quả trong việc khắc phục những lỗi liên quan đến phần mềm.

- iPhone: Nhấn vào nút Tăng âm lượng -> nút Giảm âm lượng -> nhanh chóng nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện.

- Tivi: Ngắt dây điện Tivi khỏi nguồn điện -> sau khoảng 5 phút hãy cắm điện trở lại và mở Tivi lên -> kết nối lại với iPhone.

Xem thêm: 5 tính năng trên điện thoại Samsung mà bạn nào mới xài cũng cần phải chú ý