Theo những nguồn thông tin rò rỉ thì cả Samsung và LG đều đang phát triển các mẫu điện thoại có màn hình kéo dài, với kích thước lớn nhất có thể tương đương với máy tính bảng.

Được biết, tại triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) diễn ra vào năm 2021, LG cũng đã cho ra mắt một thiết bị sở hữu màn hình cuộn, với tên gọi là LG Rollable.

Thậm chí, hãng còn phát hành cả một đoạn teaser cho thấy cách Rollable ở dạng máy tính bảng thu nhỏ về kích thước của một chiếc di động. Tuy nhiên, sản phẩm này đã không thể đến tay người dùng, vì LG đã tuyên bố rời khỏi 'cuộc chơi' smartphone ngay sau đó.

Ngoài Galaxy Z, Samsung có thể đang chuẩn bị ra mắt loạt điện thoại màn hình gập mới - Hình 1

Samsung giới thiệu nguyên mẫu màn hình gập mới độc đáo.

Vào tháng 11 năm ngoái, Samsung cũng đã cho ra mắt 2 tấm nền OLED Flex mới, bao gồm: một loại có thể cuộn lại, loại còn lại thì có thể trượt được. Điều đặc biệt là cả hai loại này đều có thể biến màn hình điện thoại thông minh thành màn hình của tablet. Hãng công nghệ Hàn Quốc thậm chí còn tạo một trang web riêng cho sáng kiến ​​Flex OLED.

Ngoài Galaxy Z, Samsung có thể đang chuẩn bị ra mắt loạt điện thoại màn hình gập mới - Hình 2

Các nguyên mẫu màn hình gập, kéo dài của Samsung.

Mới đây, leaker Ice Universe cũng đã đăng tải trên Twitter của mình một đoạn video cho thấy ba tấm nền OLED Flex mới mà Samsung đang phát triển. Một loại trong số đó là màn hình có thể gập vào trong hai lần, một loại là dạng trượt và cái còn lại dường như là một máy chơi game.

Bên cạnh đó, ở cuối đoạn video cũng xuất hiện thông báo của Samsung Displa rằng, những sản phẩm thế hệ tiếp theo của công ty bao gồm các thiết bị có thể gập lại thành hình chữ 'S' hoặc gấp 2 lần vào trong với bản lề, một chiếc máy tính xách tay với màn hình gập.

Xem thêm: Galaxy Z Fold4 ra mắt: Mỏng và nhẹ hơn, nhưng vượt trội hơn tiền nhiệm