Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thì Samsung cũng đã chính thức ra mắt phiên bản Galaxy Z Fold4 tại sự kiện Galaxy Unpacked 2022 vừa qua. Đây được xem là chiếc Galaxy Z Fold có thiết kế hoàn thiện nhất của Samsung, đi kèm với đó là hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ. Vậy Galaxy Z Fold 4 có gì mới?

Thiết kế được cải tiến

Dù sở hữu ngoại hình không mấy khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm Galaxy Z Fold3, nhưng Z Fold4 cũng không làm người hâm mộ phải thất vọng khi sở hữu viền màn hình mỏng hơn. Ngoài ra, trọng lượng của máy cũng giảm xuống chỉ còn 263 g. Máy sẽ có 3 tùy chọn màu sắc là Đen, Kem và Xanh.

Samsung Galaxy Z Fold4 - Hình 1

Ở mặt trước và mặt sau của chiếc smartphone đều được trang bị kính Gorilla Glass Victus+, đây là loại kính cường lực mới nhất và bền nhất có trên thị trường hiện nay.

Bên cạnh đó, phần bản lề của máy không chỉ được trang bị Armor Aluminum cho cảm giác sang trọng và chịu lực tối đa khi xảy ra va chạm, mà còn được hãng công nghệ Hàn Quốc 'nhào nặn' để cho ra trải nghiệm gập mở tối ưu hơn.

Cấu hình đẳng cấp

Samsung Galaxy Z Fold4 được trang bị hai màn hình, với kích thước lần lượt là 6.2 inch (khi gấp lại) và 7.6 inch (khi mở ra). Độ phân giải của chúng lần lượt là HD+ (2.316 x 904 pixel) và QXGA+ (2.176 x 1.812 pixel). 

Samsung Galaxy Z Fold4 - Hình 2

Cả hai màn hình đều sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X, với tần số quét dao động từ 1 - 120 Hz nhờ vào công nghệ  LTPO, cùng độ sáng lên tới 1000 nits - tự tin hoạt động thoải mái dưới trời nắng.

Về hiệu năng, chiếc điện thoại gập này tự tin khẳng định đẳng cấp của mình với con chip Snapdragon 8+ Gen 1 - bộ vi xử lý mạnh nhất hiện tại của Qualcomm, giúp mang đến hiệu suất vượt trội so với người tiền nhiệm Z Fold3.

Samsung Galaxy Z Fold4 - Hình 3

Đi kèm với chipset này là RAM 12 GB LPDDR5 tiên tiến và viên pin dung lượng 4400 mAh, với khả năng sạc nhanh có dây đến 25 W và 10 W khi sạc không dây. Máy sẽ có ba tùy chọn bộ nhớ trong là 256 GB, 512 GB và 1 TB.

Và thật là thiếu sót khi nói về ưu điểm của Galaxy Z Fold4 mà lại bỏ quên hệ thống camera. Theo đó, Z Fold4 được trang bị camera ngoài ẩn dưới màn hình như thông tin rò rỉ trước đây, với độ phân giải 10 MP, f/2.2. Cụm 3 camera sau của máy lần lượt là ống kính siêu rộng - 12 MP, f/2.2; góc rộng - 50 MP, f/1.8 và camera tele - 10 MP, f/2.4.

Samsung Galaxy Z Fold4 - Hình 4

Hơn nữa, ống kính góc rộng và tele đều sở hữu khả năng chống rung quang học (OIS), riêng ống kính tele còn được Sansung ưu ái trang bị thêm công nghệ Zoom quang học 3X và thu phóng chuẩn không gian 30X.