Công đồng công nghệ thế giới vừa "chấn động" với thông tin "Apple đang nghiên cứu các mẫu iPhone có giá dưới 300 USD, tức là dưới 7 triệu đồng". Đây quả thật là một thông tin đáng ngờ, nhưng nếu tin tức là thật thì liệu những chiếc iPhone này sẽ trông như thế nào!

1. Thiết kế chỉ có thể là nhựa

Để giảm giá thành, việc đầu tiên mà Nhà Táo phải nghĩ đến là "thay đổi chất liệu". Trong trường hợp này thì nhựa sẽ là lựa chọn tối ưu nhất khi so sánh với kim loại hay kính.

Nếu Apple ra mắt iPhone dưới 300 USD, chiếc máy này sẽ như thế nào? - Hình 1

Trước đây, Apple cũng từng cho ra mắt một chiếc iPhone giá rẻ được hoàn thiện từ nhựa, chính là iPhone 5C. Dù bề ngoài có phần lòe loẹt kém sang, nhưng khi được cầm trực tiếp thì bạn sẽ không cảm thấy thất vọng vì cảm giác cầm và độ liền lạc của nó.

2. Chắc chắn sẽ là màn hình LCD

Trước khi dòng iPhone SE 2020 ra mắt, iPhone XriPhone 11 là những chiếc iPhone giá rẻ mới nhất của Táo Khuyết. Và tất cả chúng đều được trang bị màn hình LCD. Mặc dù màn hình này có chất lượng kém hơn OLED, nhưng việc này không ảnh hưởng đến người dùng bình thường.

Nếu Apple ra mắt iPhone dưới 300 USD, chiếc máy này sẽ như thế nào? - Hình 2

Nếu Apple ra mắt chiếc điện thoại dưới 300 USD thì việc trang bị tấm nền LCD là điều chắc chắn. Việc cần quan tâm nhất lúc này là "độ phân giải" của nó, khi mà iPhone 11 có giá tận 699 USD nhưng cũng chỉ được trang bị màn hình độ phân giải HD+.

Theo giả thuyết của mình thì những chiếc iPhone giá rẻ này sẽ chỉ được trang bị màn hình 4 inch với độ phân giải 480p hoặc 560p. Còn không thì phải chờ cho đến khi những chiếc iPhone không Pro sở hữu màn hình Full HD+, thì những chiếc iPhone giá rẻ này mới được thừa kế màn hình chuẩn HD.

3. Một dòng chip mới sẽ xuất hiện?

Nếu những chiếc iPhone giá rẻ này là sự thật thì với mức giá rẻ hơn từ 100 USD so với dòng iPhone SE, liệu có sự chồng chéo cạnh tranh? Câu trả lời có lẽ sẽ là không.

Nếu Apple ra mắt iPhone dưới 300 USD, chiếc máy này sẽ như thế nào? - Hình 3

Với chu kỳ ra mắt 4 năm 1 lần, iPhone SE được trang bị một cấu hình đủ mạnh để dùng tới lần ra mắt tiếp theo. Còn với iPhone giá rẻ "tin đồn" thì theo mình Apple sẽ không phải tốn công nghiên cứu một dòng chip mới, thay vào đó họ chỉ xào nấu lại các chip cũ.

Việc thêm các hậu tố vào vi xử lý như A8x, A9x đến A12x, A12z đã không còn quá xa lạ, tất cả chúng đều tùy biến lại dựa trên dòng vi xử lý trước đó. Vì thế, tại sao không có một dòng chip được rút gọn hiệu năng, để có thể phù hợp với những chiếc iPhone giá "bèo" này.

4. "Cái giá" của iPhone giá rẻ

Để có mức giá "cực rẻ" như thế, Apple ngoài việc phải hy sinh thiết kế, cấu hình và màn hình, thì nhiều chi tiết khác như hệ thống camera và hệ thống bảo mật cũng phải bị "rút gọn". Thậm chí là không có phụ kiện đi kèm và hộp đựng sẽ nhỏ hơn.

Nếu Apple ra mắt iPhone dưới 300 USD, chiếc máy này sẽ như thế nào? - Hình 4

Nếu thông tin về thế hệ iPhone này là sự thật thì đây chính là bước đi "táo bạo" của Nhà Táo. Hy sinh "cái giá" của thương hiệu Apple để cạnh tranh sòng phẳng với Android trong phân khác "giá cực rẻ".

Trên đây chỉ mới là những dự đoán của riêng mình. Vì vậy, nếu bạn cho rằng những điều này là "vô căn cứ" hay cần bổ sung điều gì thì hãy để lại bình luận ngay bên dưới.

Xem thêm: Xài iPhone "giá rẻ" ngon lành trong năm 2020 với những cách sau