Do độ 'hot' của mình mà iPhone vẫn luôn là 'con mồi' ưu thích của những kẻ xấu. Thậm chí, ngay cả những người am hiểu về công nghệ cũng vẫn sẽ gặp phải một số rủi ro từ những kẻ tấn công mạng. Do đó, vấn đề bảo mật thông tin luôn là điều được người dùng iPhone 'có hiểu biết' đặt lên hàng đầu. Chính vì thế, nhằm giúp các bạn có thể cải thiện bảo mật thông tin trên iPhone và tránh bị theo dõi, mình xin chia sẻ đến các bạn 5 mẹo giúp tăng độ riêng tư và thêm lớp 'phòng vệ' cho iPhone.

Tự động xoá tin nhắn iMessage

Để không chỉ có thể đảm bảo được tin nhắn không bị đánh cắp, mà còn tiết kiệm được dung lượng lưu trữ, thì bạn nên kích hoạt tính năng xóa tin nhắn iMessage, bằng cách truy cập vào mục Tin nhắn trong phần Cài đặt, tiếp đến thì bạn chỉ cần chọn thời gian lưu tin nhắn sao cho phù hợp tại mục Lưu tin nhắn là được.

5 mẹo trên iPhone giúp gia tăng bảo mật thông tin và tránh bị theo dõi - Hình 1

Hạn chế quyền truy cập màn hình khóa

Nhằm đảm bảo hơn về thông tin cá nhân thì bạn không nên cho phép người khác truy cập vào các mục ngay tại màn hình khóa. Để làm được điều này, bạn chỉ cần truy cập vào phần Cài đặt của iPhone rồi chọn Face ID & Mật mã, sau đó hãy tắt mục Trung tâm điều khiển tại phần Cho phép truy cập khi bị khoábật mục Xoá dữ liệu lên.

5 mẹo trên iPhone giúp gia tăng bảo mật thông tin và tránh bị theo dõi - Hình 2

Xác thực hai yếu tố

Tính năng này chính là lớp bảo mật bổ sung dành cho Apple ID, giúp đảm bảo bạn là người duy nhất có thể truy cập vào tài khoản của mình, dù mật khẩu của bạn có bị lộ đi chăng nữa.

Để kích hoạt tính năng Xác thực hai yếu tố, bạn chỉ cần vào Cài đặt và truy cập ID Apple, sau đó là chọn vào Mật khẩu & Bảo mật rồi bật mục Xác Thực Hai Yếu Tố lên. Cuối cùng, bạn chỉ việc nhập số điện thoại nhận mã xác minh và làm theo các bước hướng dẫn là xong.

5 mẹo trên iPhone giúp gia tăng bảo mật thông tin và tránh bị theo dõi - Hình 3

Chế độ phong tỏa (Lockdown Mode)

Lockdown Mode là chế độ cho phép bạn có thể bảo vệ những tính năng thường xuyên sử dụng như: Tin nhắn, Duyệt web, Album được chia sẻ, FaceTime, Hồ sơ, Dịch vụ của Apple và Kết nối thiết bị khỏi các phần mềm độc hại. Tuy nhiên, tính năng này hiện mới chỉ có mặt trên iOS 16.

Để sử dụng Chế độ phong tỏa, bạn hãy truy cập vào phần Cài đặt và chọn Quyền riêng tư & Bảo mật, tiếp theo đó là bật Chế độ phong tỏa tại phần Bảo mật lên. Cuối cùng, bạn chỉ cần chọn vào Bật Chế độ phong tỏaBật & khởi động lại để hoàn tất quá trình.

5 mẹo trên iPhone giúp gia tăng bảo mật thông tin và tránh bị theo dõi - Hình 4

Mật khẩu phức tạp

Mặc dù mật khẩu mở khóa đơn giản sẽ giúp bạn dễ nhớ hơn, nhưng nó cũng giúp cho những kẻ xấu dễ dàng truy cập và đánh cắp thông tin hơn. Chính vì thế mà bạn nên sử dụng mật khẩu với Mã Số Tùy chỉnh hoặc Mã Chữ số Tùy chỉnh để nâng cao độ bảo mật.

Để sử dụng, bạn chỉ cần vào Cài đặt rồi chọn Face ID & Mật mã, tiếp theo là chọn vào Thay đổi mật mã rồi nhấn chọn vào Tùy chọn mật mã. Tại đây, bạn sẽ có 3 sự lựa chọn, nhưng bạn chỉ nên sử dụng Mã Số Tùy chỉnh hoặc Mã Chữ số Tùy chỉnh để gia tăng độ bảo mật.

5 mẹo trên iPhone giúp gia tăng bảo mật thông tin và tránh bị theo dõi - Hình 5