Mặc dù là một iFan trung thành, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi "thư mục Other có gì mà nó lại chiếm nhiều dung lượng iPhone đến thế, mặc dù không cài đặt quá nhiều ứng dụng". Để có thể giải đáp thắc mắc trên, bạn hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

1. Dung lượng mục Other có gì?

Theo như thông tin từ Apple thì dung lượng thư mục Other sẽ có: Bộ nhớ đệm, nhật ký sử dụng và dung lượng hệ thống sử dụng. Trong đó, nhật ký chính là bộ nhớ lưu lại những thao tác của người dùng như kết nối mật khẩu WiFi, các cài đặt,... và nó chỉ chiếm vài MB dung lượng.

Mẹo mở rộng dung lượng sử dụng cho iPhone mà không tốn tiền - Hình 1

Phần lớn dung lượng Other là dành cho Cache. Đây là toàn bộ những thông tin, dữ liệu và những gì mà hệ thống cần để giảm độ trễ, duy trì và khởi động nhanh ứng dụng.

2. Cách giảm dung lượng mục Other

Về cơ bản, giảm dung lượng mục Other chính là giảm dung lượng bộ nhớ Cache, bằng cách vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

Mẹo mở rộng dung lượng sử dụng cho iPhone mà không tốn tiền - Hình 2

Bên cạnh việc xóa sạch điện thoại như trên, bạn cũng có thể giảm dung lượng mục Other bằng cách xóa đi và tải lại những ứng dụng mạng xã hội. Việc này sẽ giúp xóa bộ nhớ Cache, đặc biệt là khi MXH chính là những ứng dụng có bộ nhớ Cache lớn.

Mẹo mở rộng dung lượng sử dụng cho iPhone mà không tốn tiền - Hình 3

Tiếp theo, bạn hãy vào Cài đặt -> Safari -> Xóa lịch sử và dữ liệu trang web. Cách này cũng áp dụng cho cả Chrome và FireFox.

Mẹo mở rộng dung lượng sử dụng cho iPhone mà không tốn tiền - Hình 4

Cuối cùng, bạn hãy thay đổi bộ nhớ iMessage bằng cách vào Cài đặt -> Tin nhắn -> Lịch sử tin nhắn -> thay đổi thành 1 Năm hoặc 30 Ngày.

Mẹo mở rộng dung lượng sử dụng cho iPhone mà không tốn tiền - Hình 5

Ngoài ra, việc xóa những ứng dụng chưa bao giờ xài đến hoặc những ứng dụng không dùng đến nữa, cũng giúp giảm dung lượng của iPhone.

Mẹo mở rộng dung lượng sử dụng cho iPhone mà không tốn tiền - Hình 6

=>> 5 mẹo trên iPhone giúp chụp ảnh đẹp hơn nhiều lần so với bình thường