Bạn có biết! Ngoài tác dụng làm đèn pin và trợ sáng khi chụp hình, đèn flash còn có thể được dùng làm đèn báo khi có tin nhắn, thông báo hay cuộc gọi đến, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông báo nào.

Trong bài viết dưới đây, Phúc Khang Mobile sẽ chỉ cho các bạn cách để làm đèn flash iPhone, iPad và smartphone Android nháy sáng khi có cuộc gọi, tin nhắn hay thông báo.

1. Cách làm đèn flash iPhone và iPad Pro nháy sáng

Để kích hoạt tính năng này, bạn hãy truy cập vào Cài đặt (Settings) -> Trợ năng (Accessibility) -> kéo xuống và chọn vào mục Âm thanh/Hình ảnh (Audio/Visual).

Đèn flash nháy sáng khi có cuộc gọi, tin nhắn hay thông báo - Hình 1

Tại đây, bạn hãy tìm và bật mục Đèn LED để cảnh báo (LED Flash for Alerts) lên là được. Nếu muốn đèn flash nháy sáng cả khi ở chế độ im lặng thì bạn chỉ cần bật mục Nháy sáng khi im lặng (Flash on Silent) lên là xong.

Đèn flash nháy sáng khi có cuộc gọi, tin nhắn hay thông báo - Hình 2

Lưu ý: Bài hướng dẫn được thực hiện trên iPhone 11 chạy iOS 15.2, với những hệ điều hành iOS khác sẽ có đôi chút khác biệt trong cách thực hiện.

2. Cách làm đèn flash các máy chạy Android nháy sáng

2.1. Cài đặt không cần phần mềm

Đa phần các máy chạy Android như điện thoại Samsung, Oppo,... đều cài đặt sẵn tính năng này trong hệ thống. Và để kích hoạt, các bạn chỉ cần vào Cài đặt (Settings) -> Hỗ trợ (Accessibility) -> Cài đặt nâng cao (Advanced settings).

Đèn flash nháy sáng khi có cuộc gọi, tin nhắn hay thông báo - Hình 3

Tiếp đến, hãy chọn vào mục Đèn flash thông báo (Flash notification) -> kích hoạt Thông báo đèn flash máy ảnh (Camera flash notification) là xong.

Đèn flash nháy sáng khi có cuộc gọi, tin nhắn hay thông báo - Hình 4

Lưu ý: Bài hướng dẫn được thực hiện trên Samsung Galaxy S10e chạy Android 12, với những máy hay phiên bản Android khác sẽ có đôi chút khác biệt trong cách thực hiện.

2.2. Cài đặt bằng phần mềm hỗ trợ

Đối với những máy không hỗ trợ tính năng đèn flash nháy sáng khi có cuộc gọi, thông báo và tin nhắn, thì bạn có thể sử dụng phần mềm của bên thứ 3 như Flash Alerts 2.

Để tải về Flash Alerts 2, bạn hãy truy cập VÀO ĐÂY. Sau khi tải về và cài đặt, bạn hãy mở ứng dụng lên -> kích hoạt Incoming Phone Flash là xong.

Đèn flash nháy sáng khi có cuộc gọi, tin nhắn hay thông báo - Hình 5

Bạn cũng có thể chỉnh độ nháy nhanh hay chậm tại mục Blink speed -> nhấn vào Test để thử.

Đèn flash nháy sáng khi có cuộc gọi, tin nhắn hay thông báo - Hình 6

Xem thêm: Cách sửa thông tin vị trí ảnh trên iPhone không cần dùng ứng dụng thứ 3