Apple được cho là đang ấp ủ một bản nâng cấp lớn dành cho hệ thống camera trên dòng iPhone 16 Pro sắp tới, hứa hẹn mang đến những cải tiến đáng kể về khả năng chụp ảnh và quay video.

Theo đó, một leaker đến từ Trung Quốc có tên là 'baby sauce OvO' mới đây đã cho biết, iPhone 16 Pro sẽ sở hữu cảm biến camera mới, với những nâng cấp đáng kể về thông số kỹ thuật, hứa hẹn mang đến trải nghiệm quay chụp tốt hơn cho người dùng.

Được biết, tâm điểm của sự thay đổi này nằm ở camera góc siêu rộng 48MP. Đây cũng là điểm nâng cấp đáng chú ý nhất, đánh dấu bước tiến lớn so với camera 12MP được sử dụng từ thế hệ iPhone 11.

Cảm biến trên ống kính này sẽ là Sony IMX903 mới thay vì IMX633 như trước, mang đến khả năng thu sáng tốt hơn, chi tiết hình ảnh sắc nét hơn và hỗ trợ quay video 8K.

Ngoài ra, camera tele 3x 12MP trên iPhone 15 Pro Max trước đây, cũng sẽ được nâng cấp lên thành ống kính tiềm vọng 12MP với khả năng zoom quang học 5x.

iPhone 16 Pro

Thiết kế ống kính tiềm vọng mới tương tự như trên iPhone 15 Pro Max, sử dụng lăng kính để bẻ cong ánh sáng nhiều lần, hỗ trợ thu phóng hình ảnh mà không làm giảm chất lượng. Nhờ vậy mà người dùng có thể dễ dàng chụp ảnh cận cảnh chi tiết, trong khi không cần phải di chuyển lại gần đối tượng.

Ngoài những nâng cấp chính trên, hệ thống camera iPhone bản Pro năm nay cũng được dự đoán sẽ có những cải tiến khác như: khả năng quay video ban đêm được cải thiện, chế độ chụp ảnh chân dung được nâng cấp với nhiều hiệu ứng mới, tính năng quay phim tua nhanh được tích hợp.

Bên cạnh camera, iPhone 16 Pro còn được dự đoán sẽ sở hữu nhiều cải tiến khác như: màn hình lớn và sáng hơn, chip A18 Pro mạnh mẽ dựa trên tiến trình 3nm của TSMC, nút Action mới, công nghệ pin mới giúp cải thiện thời lượng sử dụng.

Với những nâng cấp toàn diện về cả phần cứng lẫn phần mềm, iPhone 16 Pro sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay được kỳ vọng là một trong những điện thoại chụp ảnh tốt nhất trên thị trường, kế thừa danh tiếng của iPhone 15 Pro Max.