Dòng iPhone 16 đang trở thành tâm điểm chú ý trong thời gian gần đây, với hàng loạt tin đồn về những nâng cấp đáng mong đợi đã xuất hiện. Và mới đây, để giúp người dùng có cái nhìn rõ hơn về diện mạo của phiên bản cơ bản nhất trong dòng sản phẩm này, nhà thiết kế đồ họa 4RMD đã tung ra đoạn video concept của iPhone 16 vô cùng ấn tượng.

Theo đó, đoạn video concept của 4RMD được lấy cảm hứng từ phong cách quảng cáo đặc trưng của Apple, đã hé lộ về thiết kế khung titan hoàn toàn mới cùng cụm camera sau dạng dọc của iPhone 16 và 16 Plus. Điểm nhấn nổi bật trong thiết kế này là phần mô-đun camera đã được làm nhỏ gọn hơn so với thế hệ trước, gợi nhớ đến thiết kế của dòng iPhone 6.

Ngoài ra, sự xuất hiện của nút Tác vụ (Action) cũng được xem là một điểm sáng mới dành cho iPhone 16. Bên cạnh đó, với 6 tùy chọn màu sắc sang trọng và trẻ trung, bao gồm: trắng, đen, hồng, vàng, xanh lá cây và xanh dương, hứa hẹn đáp ứng mọi sở thích của người dùng.

Concept iPhone 16 - Hình 1

Máy sẽ được trang bị màn hình kích thước 6.2 inch với viền màn hình mỏng hơn. Màn hình iPhone này có khả năng hiển thị hình ảnh mượt mà, với tốc độ làm mới lên đến 90 Hz và hỗ trợ tính năng Always On tiện lợi.

Cung cấp sức mạnh cho iPhone 16 sẽ là con chip A18, kết hợp cùng hệ điều hành iOS 18 với nhiều tính năng AI thông minh. Nhờ vậy, người dùng có thể trải nghiệm được hiệu năng vượt trội, cùng khả năng xử lý đa nhiệm mượt mà.

Đoạn video cũng cho thấy, thiết bị sẽ được trang bị viên pin dung lượng 3561 mAh, cao hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, giúp kéo dài thời gian sử dụng thêm đáng kể. Bên cạnh đó, khả năng sạc nhanh trên máy cũng nhận được cải tiến, giúp đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng liên tục của người dùng.

Concept iPhone 16 - Hình 2

Bên cạnh đó, cụm camera sau của iPhone 16 cũng nhận được nâng cấp, với cảm biến cải tiến và tích hợp thêm trí tuệ nhân tạo (AI), mang đến khả năng chụp ảnh và quay video ấn tượng. Điểm nổi bật là tính năng quay video không gian, hứa hẹn mở ra những trải nghiệm sáng tạo độc đáo cho người dùng.

Theo nhà thiết kế 4RMD, mức giá khởi điểm dành cho iPhone 16 sẽ là 799 USD (khoảng 20.35 triệu đồng). Mức giá này được đánh cho là khá hợp lý so với những nâng cấp vượt trội mà sản phẩm mang lại.