Tại thị trường điện thoại Việt Nạm hiện nay, bên cạnh mặt hàng iPhone chính hãng dành cho những khách hàng dư giả tài chính, thì còn xuất hiện mặt hàng iPhone quốc tế likenew dành cho những người eo hẹp về tài chính như học sinh - sinh viên, người lao động,.... Vậy iPhone quốc tế like new là gì và có nên mua hàng likenew không?

iPhone quốc tế là iPhone do Apple cung cấp tới các nhà bán lẻ, sau đó được phân phối tới người tiêu dùng mà không thông qua các nhà mạng tại các nước. Tại thị trường Việt Nam, iPhone quốc tế được phân thành 2 loại là: iPhone chính hãng VN/A được cung cấp bởi TGDD, FPT,.... và iPhone xách tay quốc tế (thường gọi là iPhone quốc tế hay iPhone xách tay).

iPhone quốc tế likenew là dòng sản phẩm đã qua sử dụng, nhưng vẫn có ngoại hình mới và đẹp, không bị hỏng hóc và không gặp phải các vấn đề về phần cứng.

iPhone quốc tế Like New là gì? Có nên mua điện thoại Like New? - Hình 1

Dù là iPhone qua sử dụng nhưng do chất lượng và ngoại hình gần như mới, cùng giá thành rẻ hơn nhiều so với máy mới, nên loại smartphone này rất được săn đón bởi những người muốn lên đời máy mới với giá tiết kiệm.

Xem thêm: iPhone bản quốc tế là gì? Dùng có tốt không?

Điện thoại like new là tên gọi chung cho tất cả các mẫu iPhone cũ. Tuy nhiên, tùy vào mức độ sử dụng và hình thức bên ngoài của máy mà chúng được phân thành nhiều loại khác nhau, mỗi loại lại có mức giá khác nhau. Cụ thể:

Đây là loại có chất lượng tốt nhất, ngoại hình còn mới và ít bị trầy xước. Loại này thường là những sản phẩm mới sử dụng, nhưng người dùng không thích nên bán lại. Hoặc là những sản phẩm trưng bày tại cửa hàng cho khác trải nghiệm.

Đôi lúc, khi mua iPhone quốc tế 99% bạn còn có thể gặp phải những máy còn bảo hành đến tận gần 1 năm. Chính vì thể, loại smartphone loại A này thường khá hiếm và có mức giá cao nhất trong các mẫu iPhone likenew.

iPhone quốc tế Like New là gì? Có nên mua điện thoại Like New? - Hình 2

Loại B là sản phẩm cũ có tỉ lệ 95% - 98% so với máy mới, sản phẩm đã trải qua thời gian dài sử dụng nên bị trầy nhiều. iPhone loại B có chất lượng vẫn tốt như mẫu 99% nhưng ngoại hình cũ hơn đôi chút. Tất nhiên, giá thành loại này cũng rẻ hơn so với loại A.

Đôi lúc, một số sản phẩm thuộc loại A nhưng bị trầy xước nhiều cũng được các cửa hàng xếp hạng thành loại B. Vì thế, đừng vì nó là hàng loại B và có nhiều vết xước mà coi thường, có khi bạn mua được sản phẩm tốt với giá hời đó.

Đây là loại sản phẩm cũ có tỉ lệ dưới 95% so với hàng mới. Mặc dù loại này có giá rất rẻ nhưng mình khuyên các bạn không nên mua. Vì ngoài bị trầy xước nhiều và có thể có vết cấn ở bề mặt, loại này còn có thể gặp phải nhiều lỗi về phần cứng và phần mềm.

Xem thêm: Cách phân biệt iPhone chính hãng và iPhone quốc tế

Để trả lời cho câu hỏi này, trước tiên, bạn cần phải xác định mục đích mua iPhone quốc tế để làm gì và mức ngân sách có thể chi là bao nhiêu.

- Nếu là một người dư giả về mặt tài chính thì iPhone chính hãng VN/A hoặc iPhone quốc tế mới nguyên seal sẽ là lựa chọn hợp lý nhất.

- Nếu là người có tài chính eo hẹp như học sinh - sinh viên, người lao động,... hay là những người thường xuyên đổi máy hoặc những người muốn mua máy để review sản phẩm, thì iPhone quốc tế like new sẽ là lựa chọn số 1.

iPhone quốc tế Like New là gì? Có nên mua điện thoại Like New? - Hình 3

Bên cạnh đó, khi mua iPhone Like New, người dùng có thể thoải mái test máy một cách toàn diện từ phần mềm đến phần cứng, để xem nó có phù hợp với nhu cầu của bản thân không, có hoạt động tốt không. Thậm chí, có cửa hàng còn cho phép bạn mở máy để kiểm tra.

Ngược lại, nếu mua điện thoại iPhone mới thì bạn chỉ được test máy đơn giản, cũng như chỉ được kiểm tra máy bằng những phần mềm mà cửa hàng cài đặt sẵn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể gặp rắc rối nếu như di động bị lỗi trong quá trình kiểm tra thiết bị.

Xem thêm: Cách nhận biết iPhone Lock được "phù phép" thành iPhone quốc tế

Do hàng like new có quá nhiều ưu điểm nên loại mặt hàng này rất được người dùng yêu thích và lựa chọn. Vì vậy, không ít kẻ gian đã lợi dụng để lừa đảo và bán hàng kém chất lượng. Chính vì thế, để hạn chế những rủi ro không mong muốn khi mua hàng like new, bạn nên lưu ý một số điều như sau:

- Chọn nơi mua bán uy tín: Do là di động thông minh cũ nên đôi lúc sẽ gặp phải một số lỗi không mong muốn là điều bình thường. Vì vậy, việc chọn địa chỉ mua hàng uy tín sẽ giúp bạn dễ dàng bảo hành và sửa chữa khi iPhone gặp trục trặc. Ví dụ như hệ thống Phúc Khang Mobile, luôn cam kết với khách hàng về chất lượng sản phẩm, bảo hành 12 tháng, bao test 30 ngày và có nhiều khuyến mãi kèm theo.

iPhone quốc tế Like New là gì? Có nên mua điện thoại Like New? - Hình 4

- Có kiến thức để test sản phẩm: Để tránh mua phải hàng kém chất lượng với giá "cắt cổ" thì bạn cần phải có kiến thức để kiểm tra sản phẩm khi mua.

- Mức giá hợp lý: iPhone đã qua sử dụng thường có giá thành thấp hơn máy mới khoảng 20 - 40%. Vì thế, để tránh mua phải hàng "rởm" với giá "chuẩn xịn", bạn đừng có nên ham rẻ, vì "tiền nào của nấy".

Nhìn chung, iPhone quốc tế like new là loại sản phẩm rất đáng để mua sắm. Tuy nhiên, do là iPhone cũ nên đôi lúc có khi xảy ra lỗi và có thể mua phải hàng kém chất lượng. Vì vậy, ngoài phải có kiến thức để kiểm tra sản phẩm khi mua, bạn nên chọn mua điện thoại tại những địa chỉ uy tín và có thời gian bảo hành lâu dài.

Xem thêm: iPhone bản quốc tế nước nào tốt nhất? Mua online ở đâu uy tín?