Trong thị trường smartphone sôi động như hiện nay, Apple vẫn luôn là cái tên dẫn đầu với những sản phẩm đột phá. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà hãng lại khá im hơi lặng tiếng trong mảng công nghệ điện thoại màn hình gập.

Mặc dù vậy, những tin đồn về iPhone gập vẫn liên tục xuất hiện với tần suất ngày càng cao, làm dấy lên hy vọng về thời điểm xuất hiện của iPhone màn hình gập đang đến gần.

Và theo nguồn tin uy tín từ trang Digitimes mới đây cho biết, Apple dự kiến sẽ trình làng chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng vào năm 2026.

iPhone màn hình gập - Hình 1

Nếu thông tin này là sự thật thì đây sẽ là bước tiến lớn đánh dấu sự gia nhập đường đua màn hình gập của nhà Táo, nơi vốn dĩ đang thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng, nhưng vẫn luôn bị chi phối bởi các hãng Android trong suốt thời gian qua.

Được biết, thông tin trên được xác định dựa trên các báo cáo từ Hankooki và ET News của Hàn Quốc. Cụ thể, các báo cáo này đã cho biết, Táo khuyết đang tiến hành R&D - nghiên cứu và phát triển một mẫu iPhone có thiết kế gập ngang, tương tự như Samsung Galaxy Z Flip, với kích thước tương đương như các mẫu iPhone hiện tại. Điều này hứa hẹn mang đến trải nghiệm màn hình rộng rãi và đa dạng hơn cho người dùng.

Bên cạnh đó, Apple đã nộp hồ sơ đăng ký nhiều bằng sáng chế liên quan đến công nghệ màn hình gập trong những năm gần đây. Điều này càng củng cố niềm tin cho sự ra mắt của iPhone màn hình gập trong tương lai.

iPhone màn hình gập - Hình 2

Có một số nguồn tin còn cho biết, hãng công nghệ hàng đầu thuộc xứ Cupertino đã ký kết một hợp đồng với Samsung Display (SDC), với điều khoản hợp đồng là Samsung Display (SDC) phải cung cấp màn hình cho các sản phẩm mới của Apple trong hai năm. Do đó, nhiều khả năng "siêu phẩm" này có thể được trình làng vào năm 2026.

Trước đây, nhiều tin đồn đã dự đoán về việc Apple sẽ tập trung phát triển MacBook M5 và iPad có màn hình gập lại trước, sau đó mới nghĩ đến việc phát triển một chiếc iPhone màn hình gập. Nhưng có vẻ như iPhone gập mới là ưu tiên hàng đầu của hãng tại thời điểm này.

Nguyên nhân của sự thay đổi này được cho là đến từ những thách thức mà Apple đã gặp phải ở thị trường Trung Quốc trong vài năm gần đây, nên hãng cần phải có một sản phẩm nổi bật để lấy lại sức hút của mình tại thị trường tỷ dân này.

iPhone màn hình gập - Hình 3

Với thương hiệu Apple uy tín và lượng fan hùng hậu, iPhone màn hình gập hứa hẹn sẽ thu hút được sự chú ý và nhanh chóng chiếm lĩnh được thị phần.

Tuy nhiên, bên cạnh những kỳ vọng, vẫn còn nhiều nghi vấn về giá bán và độ bền của iPhone gập. Liệu Apple có thể giải quyết được những vấn đề này, để mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người dùng?

Câu trả lời sẽ được hé lộ vào năm 2026. Hãy cùng đón chờ sự ra mắt của "siêu phẩm" này và theo dõi những diễn biến mới nhất trong cuộc đua smartphone màn hình gập đầy hấp dẫn!