Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ vừa cấp cho Apple một bằng sáng chế mới có liên quan đến màn hình gập được thiết kế để chống nứt. Bằng sáng chế mới này có khả năng giải quyết được vấn đề 'phiền não' trên các mẫu smartphone gập hiện nay, đó là tính dễ vỡ của màn hình.

Được biết, bằng sáng chế mới có số hiệu US-20230011092-A1 liên quan đến một màn hình được tạo thành từ nhiều lớp, bao gồm một chất nền linh hoạt, một lớp bóng bán dẫn màng mỏng và một lớp bảo vệ. Trong đó, lớp bảo vệ được thiết kế để có thể ngăn các vết nứt hình thành trên đế dẻo - phần dễ bị hư hỏng nhất của màn hình.

Apple đang thử nghiệm màn hình gập chống nứt trước khi ra mắt iPhone gập - Hình 1

Bên cạnh đó, nhà Táo còn được cấp bằng sáng chế mới liên quan đến khả năng tự phục hồi của màn hình. Công nghệ này sẽ cho phép khắc phục được vấn đề phiền não khác trên các thiết bị màn hình gập, đó chính là những vết trầy xước nhỏ trên màn hình.

Trong khi nhiều chuyên gia tin rằng, Táo Khuyết cần có thời gian 'rất lâu' nữa mới ra mắt chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên, thì đã có báo cáo về một chiếc iPad màn hình gập sắp được trình làng.

Apple đang thử nghiệm màn hình gập chống nứt trước khi ra mắt iPhone gập - Hình 2

Theo nhận định từ các nhà phân tích, so với iPhone thì iPad là sản phẩm ít quan trọng hơn trong danh mục đầu tư của Apple, nên việc phát hành iPad gập trước sẽ cho phép hãng thử nghiệm và tinh chỉnh công nghệ màn hình gập trước khi chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên được trình làng.

Dù vẫn chưa biết chính xác thời điểm Apple sẽ giới thiệu thiết bị màn hình gập đầu tiên của hãng, nhưng với việc ngày càng nhiều công ty tham gia vào thị trường màn hình gập thì có vẻ người dùng sẽ sớm có trên tay một sản phẩm tương tự đến từ thương hiệu Apple.