Đến hẹn lại lên, cứ mỗi khi một dòng iPhone mới được trình làng thì sẽ có nhiều thế hệ iPhone cũ hơn đã và sẽ bị Apple chính thức 'khai tử'. Vậy khái niệm iPhone 'khai tử' và 'ngưng bán' là gì? Có những dòng iPhone 'khai tử' và 'ngưng bán' nào? iPhone 'khai tử' và 'ngưng bán' có tốt không?.... Hãy tìm câu trả lời cho những câu hỏi này trong bài viết dưới đây.

iPhone 'khai tử' và 'ngưng bán' là gì?

Về cơ bản, iPhone 'khai tử' có thể hiểu là nhà Táo đã chính thức ngưng sản xuất sản phẩm mới của dòng iPhone đó, cũng như các linh kiện thay thế đi kèm và không còn hỗ trợ các bản cập nhật phần mềm, bảo hành,....

iPhone

Nếu 'khai tử' có thể được hiểu một cách đơn giản là loại bỏ hoàn toàn sản phẩm đó, thì 'ngưng bán' chỉ là việc sản phẩm đó đã ngừng sản xuất và không còn được bày bán chính thức tại website của Apple hoặc cửa hàng của họ, nhưng vẫn còn nhận được hỗ trợ về các dịch vụ bảo hành, thay thế linh kiện, cập nhật phần mềm,....

Các dòng iPhone đã bị 'khai tử' và 'ngưng bán'

Mỗi khi trình làng iPhone thế hệ mới thì Táo Khuyết luôn có động thái 'loại bỏ' bớt một số phiên bản cũ. Và năm nay cũng vậy, sau khi iPhone 13 series chính thức ra mắt thì chỉ còn iPhone 11, iPhone SE 2020iPhone 12 là còn được Apple bán trên website trực tuyến và cửa hàng của họ.

Trong khi đó, theo tìm hiểu thì iPhone Xr cùng bộ đôi iPhone 12 ProiPhone 12 Pro Max đã được nhà Táo gỡ khỏi website chính thức sau sự kiện ra mắt iPhone 2021. Còn iPhone 12 mini thậm chí ngừng sản xuất trước cả khi những mẫu iPhone năm nay được giới thiệu.

iPhone

Bên cạnh đó, các sản phẩm khác như iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone 8 và iPhone 8 Plus cũng đã bị Apple 'ngưng bán' vào năm ngoái, sau khi ra mắt dòng iPhone 12 series.

Có thể nói, hiện chỉ có những mẫu smartphone Apple từ dòng iPhone 6iPhone 6 Plus trở về trước (không nâng cấp lên được hệ điều hành iOS 15) là đã chính thức bị Apple khai tử.

Có nên mua iPhone 'khai tử' và 'ngưng bán' không?

Khi dòng iPhone mới ra mắt thì các mẫu iPhone đời cũ sẽ được giảm giá khá nhiều. Vì vậy, việc mua một chiếc iPhone thế hệ cũ có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí để dùng vào việc khác.

Ngoài ra, việc Apple quyết định ngừng kinh doanh sản phẩm thế hệ cũ không phải do các sản phẩm này đã lỗi thời, mà là để hạn chế sự cạnh tranh đối với thế hệ ra mắt đời sau.

iPhone

Ví dụ điển hình có thể kể đến là các dòng iPhone gần đây nhất như: iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max, iPhone XR,... Mặc dù đã bị Apple 'ngưng bán' nhưng những sản phẩm này vẫn còn rất tốt và được bán khá chạy ở những cửa hàng thông thường.

Hơn nữa, ngoài cấu hình kém hơn thì những chiếc điện thoại này không hề thua kém gì iPhone đời mới, khi mà chúng vẫn nhận được các gói cập nhật phần mềm, bảo hành, thay thế linh kiện,... như iPhone thế hệ mới.

Vì vậy, theo cá nhân mình thì iPhone 'ngưng bán' chính là giải pháp có lợi cho những ai muốn sở hữu một chiếc di động xịn sò với giá tiết kiệm. Trong khi đó, iPhone 'khai tử' chỉ phù hợp làm máy phụ hoặc cho những người mới chuyển từ smartphone Android sang iPhone để tập làm quen.

Mua iPhone 'khai tử' và 'ngưng bán' ở đâu?

Mặc dù hiện tại, Apple đã ngừng sản xuất các mẫu iPhone kể trên, thậm chí là khai tử. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc những chiếc điện thoại thông minh này không còn được bán tại Việt Nam.

Hiện có rất nhiều cửa hàng vẫn còn đang bày bán các mẫu iPhone này, đặc biệt là theo hình thức sản phẩm đã qua sử dụng. Và nổi bật nhất trong số đó có thể kể đến Phúc Khang Mobile.

iPhone

Những lý do chính khiến Phúc Khang Mobile trở thành lựa chọn hàng đầu cho bạn khi muốn mua iPhone khai tử hoặc ngưng bán, bao gồm:

- Hàng chính hãng 100%.

- Dù là máy 'khai tử' hay 'ngừng bán' thì đều được bảo hành 12 tháng và bao test 31 ngày.

- Có nhiều chính sách và ưu đãi cho khách hàng.

- Không gian trải nghiệm đẳng cấp, đạt chuẩn đến từng milimet.

- Nhân viên được đào tạo bài bản, có kiến thức chuyên sâu về các sản phẩm Apple, tư vấn chuẩn chỉnh và chính xác.

- Chăm sóc khách hàng bằng cả tấm lòng, không phân biệt sản phẩm đó mua tại đâu.

Xem thêm: Mua iPhone cũ ở đâu uy tín? Mua iPhone qua sử dụng sẽ có lợi ích gì?