Các tin đồn và hình ảnh rò rỉ bằng sáng chế về chiếc iPhone màn hình gập của Apple đã xuất hiện từ lâu. Và theo thông tin mới đây từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, nhà Táo có thể cho ra mắt một chiếc iPhone Fold với màn hình OLED dẻo vào năm 2024.

Được biết, các mẫu smartphone gập hiện nay đều đã gặp phải những vấn đề từ tối ưu hóa phần mềm kém đến màn hình bị nhăn. Do đó, Táo Khuyết được cho là đang thử nghiệm chiếc điện thoại gập lại đầu tiên của mình, được kỳ vọng sẽ khắc phục những vấn đề này với công nghệ màn hình và bản lề phức tạp hơn.

iPhone Fold ra mắt vào năm 2024 sẽ khắc phục được điểm yếu từ các smartphone gập khác - Hình 1

Hy vọng nhà Táo có thể tạo ra một chiếc điện thoại màn hình gập mà việc đóng hay mở sẽ không xuất hiện nếp gấp hoặc đường nối trên màn hình. Khi đóng hoàn toàn, độ dày của thiết bị chỉ dày hơn một chút so với những mẫu iPhone hiện tại. Và khi mở ra, nó phải có kích thước tương đương với iPad mini.

Một số thiết bị Android gập hiện nay có nhiều vị trí để thao tác và thậm chí là có cả màn hình phụ để sử dụng khi gập lại. Tuy nhiên, không rõ liệu Apple có trang bị những tính năng như vậy cho thiết bị của mình hay không. Hơn nữa, vẫn chưa rõ liệu nhà Táo sẽ tối ưu hóa iOS như thế nào cho thiết bị gập.

iPhone Fold ra mắt vào năm 2024 sẽ khắc phục được điểm yếu từ các smartphone gập khác - Hình 2

Hiện Samsung đang được xem là 'ông trùm' trong thị trường di động màn hình gập, với 2 dòng điện thoại tiêu biểu là Galaxy ZFold và Galaxy ZFlip. Vì vậy, nếu như Apple muốn đủ sức cạnh tranh với đối thủ 'truyền kiếp' của mình thì phiên bản iPhone Fold đầu tiên phải là một thiết bị hoàn hảo, có thể gập mở và đóng lại một cách đơn giản.

iPhone Fold ra mắt vào năm 2024 sẽ khắc phục được điểm yếu từ các smartphone gập khác - Hình 3

Hiện tại, iPhone màn hình gập vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và vẫn chưa chắc chắn thời gian ra mắt, nhưng model cao cấp nhất hiện nay là iPhone 13 đã và đang được bán tại Phúc Khang Mobile với giá cực kỳ hấp dẫn.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Cấu hình iPhone 14 Max: Màn hình ProMotion, chip Apple A16, vô số nâng cấp khác