Tại thời điểm ra mắt dòng iPhone 13, Apple đã tuyên bố iPhone 13 Pro Max có thời lượng pin cao hơn khoảng 2.5 giờ so với iPhone 12 Pro Max. Và trong các bài thử nghiệm thì sự chênh lệch này lên đến gần 10 giờ, chứ không chỉ dừng lại ở mức 2 giờ như tuyên bố của hãng.

Đây quả thật là một con số ấn tượng, khi mà trước đó Nhà Táo vẫn bị gắn mác là 'chiếc smartphone có viên pin kém nhất'. Tuy nhiên, với sự cải thiện thời lượng pin như thế, liệu Táo Khuyết đã đủ sức đánh bại đối thủ Samsung trong cuộc đua về 'thời lượng sử dụng pin'.

Nhằm trả lời cho câu hỏi này, mới đây, YouTuber PhoneBuff đã tiến hành một bài kiểm tra pin giữa iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra, để xem chiếc điện thoại nào có thời lượng sử dụng tốt nhất.

iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiếc smartphone nào có thời lượng sử dụng pin ấn tượng hơn - Hình 1

Theo lý thuyết, với màn hình ProMotion AMOLED 6.7 inch 120 Hz và viên pin chỉ 4.352 mAh, siêu phẩm Pro Max mới của Apple rõ ràng có phần thua thiệt so với smartphone Samsung - tấm nền LTPO AMOLED 6.8 inch và pin 5.000 mAh.

Tuy nhiên, trong bài kiểm tra thực tế thì kết quả sẽ như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua video bên dưới:

Kết quả của bài kiểm tra thực tế cho thấy, nhờ sự kết hợp chặt chẽ giữa phần cứng và phần mềm cùng bộ vi xử lý tiết kiệm điện - Apple A15 Bionic, iPhone 13 Pro Max đã đánh bại Samsung Galaxy S21 Ultra với thời lượng sử dụng lâu hơn gần 2.5 giờ.

iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiếc smartphone nào có thời lượng sử dụng pin ấn tượng hơn - Hình 2

Qua bài kiểm tra chúng ta có thể thấy, dù người dành chiến thắng là siêu phẩm iPhone mới của Apple, nhưng thời lượng pin của cả 2 máy đều đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng hằng ngày của người dùng.

Lưu ý: Mặc dù bài kiểm tra của PhoneBuff đã được tự động hóa, nhưng nó vẫn chỉ mang tính chất tham khảo. Vì thời lượng pin sử dụng của thiết bị trong thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Xem thêm: iPhone 13 Pro Max vs Galaxy S21 Ultra, 'ngôi vương' tốc độ và khả năng đa nhiệm thuộc về ai?