Apple đã chính thức bán ra dòng iPhone 13 tại một số thị trường từ ngày 24/9 vừa qua. Và ngay sau khi có trên tay chiếc iPhone 13 Pro, các kỹ thuật viên tại TechInsights đã tiến hành 'phẫu thuật' siêu phẩm này để xem xét các linh kiện bên trong, điều này đã tiết lộ một số thông tin thú vị về thiết bị.

Theo thông tin được chia sẻ thì chiếc iPhone 13 Pro này được tích hợp RAM 6 GB công nghệ LPDDR4X. Điều này khiến nhiều iFan hơi thất vọng, vì hiện tại đã có RAM LPDDR5.

iPhone 13 Pro có chi phí thay linh kiện là bao nhiêu? Bạn có thể sẽ bất ngờ đấy - Hình 1

Ngoài ra, đồ họa GPU trên iPhone 13 và iPhone 13 Pro là giống nhau, chỉ khác nhau về số lõi. Cụ thể, iPhone 13 có GPU 4 lõi, trong khi phiên bản Pro lại đi kèm GPU 5 lõi.

Việc tháo mở này còn cho thấy, camera của iPhone 13 có kích thước điểm ảnh là 1.7 µm, lớn hơn so với 1.4 µm của iPhone 12. Trong khi đó, model iPhone 13 Pro lại có kích thước điểm ảnh lên tới 1.9 µm, lớn hơn so với 1.4 µm của người tiền nhiệm iPhone 12 Pro.

Ngoài bộ vi xử lý Apple A15, thiết bị cũng sử dụng nhiều linh kiện do Nhà Táo sản xuất như: bộ giải mã âm thanh và bộ khuếch đại âm thanh. Còn các thành phần khác lại do Qualcomm, KIOXIA, NXP, STMicroelectronics, USI, Qorvo và Broadcom cung cấp.

iPhone 13 Pro có chi phí thay linh kiện là bao nhiêu? Bạn có thể sẽ bất ngờ đấy - Hình 2

Hiện chi phí thay mới các vật liệu và linh kiện của 13 Pro rơi vào khoảng 570 USD (khoảng 12.9 triệu đồng), cao hơn 548 USD (khoảng 12.4 triệu đồng) của 12 Pro.

Theo Táo Khuyết, việc tăng giá này là do ảnh hưởng từ dịch COVID-19 khiến chip đắt hơn, bộ nhớ trong và hệ thống con màn hình, cũng như chi phí của khung vỏ tăng lên. Lưu ý, giá trên chưa bao gồm các chi phí liên quan khác, như phần mềm, nhân công, vận chuyển,....

Hiện tại, mẫu iPhone 13 Pro 256GB đang có giá 1.099 USD (khoảng 24.9 triệu đồng) tại thị trường Mỹ. Điều này có nghĩa là giá bán thực tế của chiếc iPhone này đang cao gấp 1.9 lần chi phí linh kiện tạo nên nó.

Xem thêm: Apple A15 Bionic là gì? Sự khác biệt giữa con chip này trên iPhone 13 và 13 Pro?