Mặc dù thiết kế của iPhone thay đổi khá chậm, nhưng có một điều lưu ý rằng cứ mỗi năm iPhone ra mắt đều trang bị con chip mới. Thậm chí, bộ vi xử lý năm nay còn khá 'đặc biệt'. Vậy chip Apple A15 Bionic là gì? Đây là điều có thể bạn chưa biết giữa bộ vi xử lý này trên iPhone 13iPhone 13 Pro.

Chip Apple A15 Bionic là gì?

Kể từ thế hệ iPhone 4 đến nay là iPhone 13 series với A15, dòng chip Apple A series Bionic do chính nhà Táo thiết kế và sản xuất luân hiện diện trên các mẫu iPhone.

Năm ngoái, Táo Khuyết đã gây tiếng vang lớn trong giới công nghệ khi trình làng con chip Apple A14 với tiến trình 5 nm. Với thế hệ iPhone 2021, Apple tiếp tục mang đến con chip Apple A15 nhưng với tiến trình 5 nm+, được nâng cấp mạnh về hiệu suất hoạt động.

Chip Apple A15 Bionic là gì? Sự khác biệt giữa bộ vi xử lý này trên iPhone 13 và iPhone 13 Pro? - Hình 1

Theo một số nguồn tin, A15 có kích thước lớn hơn A14 vì được tăng số lượng bóng bán dẫn. Được biết, càng nhiều bóng bán dẫn thì vi xử lý sẽ hoạt động càng nhanh hơn trong việc tính toán và xử lý tác vụ.

Sự khác biệt giữa chip xử lý này trên iPhone 13 và iPhone 13 Pro

Không giống như các thế hệ chip xử lý trên những dòng iPhone đời cũ của Apple, bộ vi xử lý mới được trang bị cho iPhone 13 và iPhone 13 Pro có sự khác biệt 'đôi chút'.

Chip Apple A15 Bionic là gì? Sự khác biệt giữa bộ vi xử lý này trên iPhone 13 và iPhone 13 Pro? - Hình 2

Cụ thể, iPhone 13 tiêu chuẩn và iPhone 13 mini được trang bị con chip A15 chỉ có 4 nhân, trong khi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max lại đi kèm với con chip 5 nhân. Điều này cũng lý giải cho việc hiệu năng của dòng Pro sẽ cao hơn một chút so với phiên bản thường.

Xem thêm: Công nghệ màn hình ProMotion là gì? Thiết bị nào đang được trang bị công nghệ này?