Theo thông tin mới đây từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, iPhone 13 có thể hỗ trợ liên lạc vệ tinh quỹ đạo tầm thấp (LEO). Điều này có nghĩa là thế hệ iPhone mới có thể thực hiện các cuộc gọi và nhắn tin ngay cả khi không kết nối mạng di động.

Mặc dù trên thị trường vẫn chưa có mẫu điện thoại nào đi kèm tính năng liên lạc vệ tinh LEO, nhưng Kuo vẫn cho rằng Apple sẽ tích hợp phần cứng cần thiết để giúp iPhone 13 series liên lạc vệ tinh - nhiều khả năng là phiên bản tùy chỉnh của modem Snapdragon X60.

Bên cạnh đó, có thông tin cho rằng các nhà sản xuất smartphone Android có thể mang công nghệ LEO lên sản phẩm của mình khi modem Snapdragon X65 ra đời vào năm 2022.

iPhone 13 có thể gọi điện và nhắn tin mà không cần đến nhà mạng

Được biết, Qualcomm đang làm việc với Globalstar (nhà cung cấp dịch vụ thoại và dữ liệu vệ tinh di động) để hỗ trợ trực tiếp băng tần n53 trong modem Snapdragon X65.

Qualcomm cũng đã hợp tác chặt chẽ với Globalstar và Apple, vì vậy, hãng có thể tận dụng mối quan hệ này để mang lại kết nối vệ tinh cho người dùng iPhone 13.

Kuo thậm chí còn suy đoán, Táo Khuyết sẽ sử dụng kết nối vệ tinh trên kính thực tế ảo AR, Apple Car và các sản phẩm IoT khác trong tương lai. Việc trang bị kết nối LEO cho dòng iPhone 13 có thể là bước đệm để tăng sự trải nghiệm cho người dùng.

Nguồn: iPhonehacks

Xem thêm: iPhone Flip lộ diện cấu hình và giá bán: Màn hình gập OLED XDR, quay phim 8K, chống nước IP68,...