Các bản nâng cấp mới của iOS luôn thu hút sự chú ý từ phía người dùng và giới công nghệ. Và trong năm nay, iOS 18 còn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, nguyên nhân đến từ việc Apple sẽ tích hợp thêm các tính năng sử dụng Trí tuệ nhân tạo - AI.

AI trong iOS 18

Theo kế hoạch, hệ điều hành iOS 18 sẽ là một bản nâng cấp đáng kể so với iOS 17, dự kiến sẽ được Apple công bố tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu - WWDC 2024, bắt đầu từ ngày 10/6.

Theo Bloomberg, các bản cập nhật phần mềm sắp tới dành cho iPhone và iPad sẽ sở hữu nhiều tính năng AI, hứa hẹn trở thành những bản cập nhật lớn nhất trong nhiều năm qua của nhà Táo. Nhóm kỹ thuật phần mềm của Apple cũng đã được yêu cầu tạo ra nhiều tính năng AI dành cho các phần mềm mới.

iOS 18 - Hình 1

iOS 18 sẽ là một trong những bản cập nhật phần mềm lớn nhất lịch sử Apple.

Apple được cho là đang có kế hoạch tích hợp AI vào các ứng dụng hiện có, cũng như áp dụng AI cho các tác vụ như: tạo văn bản, tóm tắt thông báo và bài viết trên Safari.

The Information và Bloomberg cũng cho biết, Táo Khuyết đang phát triển một phiên bản Siri phức tạp hơn. Theo báo cáo, Apple đang thảo luận với Google và OpenAI về việc sử dụng các mô hình AI để hỗ trợ các tính năng mới của iPhone.

Nâng cấp nhỏ giọt cho iPhone 16

Trong khi iOS 18 được xem là bản cập nhật lớn đáng chờ đợi trong năm nay, thì iPhone 16 có thể khiến nhiều người phải thất vọng khi đây chỉ được coi là một bản nâng cấp nhỏ so với iPhone 15.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, những thay đổi lớn nhất được mong đợi trên dòng iPhone năm nay là sự xuất hiện của nút chuyên dụng mới với chức năng hỗ trợ quay video và ống kính tele từ lăng kính trên iPhone 16 Pro.

iOS 18 - Hình 2

Siri sẽ 'lột xác' trên iOS 18.

MacRumors còn tiết lộ thêm rằng, cả 4 mẫu iPhone mới của nhà Apple sẽ sử dụng chip A18 mới. Hơn nữa, bộ đôi iPhone Pro năm nay cũng sẽ có màn hình lớn hơn một chút so với iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max.

Chính những nâng cấp không quá ấn tượng này đã khiến cho các iFans cho rằng, những cải tiến về AI trên iOS 18 sẽ đáng mong đợi hơn so với thế hệ iPhone 2024.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa phần cứng và phần mềm

Với việc tập trung mạnh mẽ vào AI, iOS 18 không chỉ là một bản cập nhật phần mềm, mà còn là bước tiến lớn trong việc kết hợp hoàn hảo giữa phần cứng và phần mềm.

Những tính năng AI mới sẽ mang lại trải nghiệm người dùng đỉnh cao, cũng như có khả năng thay đổi hoàn toàn cách chúng ta sử dụng điện thoại - theo hướng tốt hơn hoặc tệ hơn.

Apple có truyền thống hỗ trợ cập nhật iOS mới cho cả các mẫu iPhone cũ. Vì thế, các tính năng mới của iOS 18 nhiều khả năng cũng sẽ xuất hiện trên các mẫu iPhone đời cũ. Tất nhiên, một số tính năng AI mới độc quyền sẽ chỉ dành riêng cho iPhone 16 series, vì chúng có thể yêu cầu chip mới với khả năng xử lý tiên tiến hơn.