Những ngày gần đây, một thông tin đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội đã khiến cho cộng đồng công nghệ và người dùng hoang mang, đó là thông tin về việc chức năng hẹn giờ trên iPhone không hoạt động, gây ra lo ngại cho người dùng về việc bỏ lỡ các cuộc hẹn quan trọng.

Apple cũng đã xác nhận thông tin đang được lan truyền trên mạng xã hội là đúng, và hiện hãng cũng đang nỗ lực để khắc phục vấn đề này. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu lỗi này sẽ được khắc phục thông qua bản cập nhật phần mềm mới hay được thực hiện trực tiếp mà không cần bản cập nhật.

Mặc dù các tin đồn đều cho rằng vấn đề phát sinh là do iOS 17.4.1, nhưng nhà Táo vẫn chưa đưa ra phản hồi cho suy đoán này. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là lỗi này dường như không ảnh hưởng đến tất cả người dùng iPhone.

Lỗi nghiêm trọng mới trên iPhone

Hiện vẫn chưa rõ thời gian cụ thể để khắc phục lỗi phát sinh này, nhưng những người lo lắng bỏ lỡ một cuộc hẹn quan trọng do chức năng báo thức bị lỗi được khuyên rằng, hãy kiểm tra lại cài đặt âm thanh và cảm ứng trên iPhone để đảm bảo báo thức hoạt động đúng cách.

Để làm điều này, bạn chỉ cần truy cập vào phần Cài đặt của thiết bị và đảm bảo mục Âm thanh & Cảm ứng đang được bật. Ngoài ra, để tránh trường hợp vô tình giảm âm lượng báo thức, bạn cũng nên cân nhắc đến việc tắt chức năng Thay đổi bằng nút đi.

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu người dùng iOS 17.5 beta có gặp phải lỗi tương tự hay không, nhưng có thể chắc chắn là đây không phải lần đầu tiên mà chuông báo thức trên iPhone đột ngột ngừng hoạt động.

Được biết, bản cập nhật iOS 9 trước đây cũng đã gặp phải vấn đề kỹ thuật tương tự, và để khắc phục vấn đề này thì Táo khuyết đã phải tung ra một phiên bản cập nhật mới.