Sau khi nâng cấp lên iOS 17, bên cạnh những trải nghiệm thú vị mới thì bạn sẽ không thể tránh khỏi tình trạng máy xuất hiện một số lỗi vặt. Trong số đó, lỗi cảm ứng là một trong những lỗi trên iPhone khiến người dùng cảm thấy khó chịu nhất. Nếu bạn cũng gặp phải lỗi khó chịu này thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây, để biết cách sửa lỗi cảm ứng trên iOS 17 đơn giản và hiệu quả nhất.

Vệ sinh màn hình cảm ứng

Nếu bạn đang gặp lỗi cảm ứng trên iOS 17 thì hãy thử vệ sinh màn hình, để xem có sửa lỗi loạn cảm ứng trên iOS 17 được hay không, đây cũng là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Việc vệ sinh màn hình cảm ứng sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và các vật thể li ti bám vào màn hình iPhone, gây ra nhiều lỗi khác nhau, trong đó có cả lỗi cảm ứng. Để vệ sinh màn hình, bạn có thể dùng giấy mềm và dung dịch lau màn hình.

5 cách khắc phục lỗi cảm ứng trên iOS 17 mà bạn cần biết - Hình 1

Gỡ bỏ kính cường lực

Nếu iPhone của bạn đang dán màn hình và gặp lỗi cảm ứng thì hãy thử cách này. Cường lực là lớp kính mỏng được dán thêm vào phía trên màn hình điện thoại, giúp bảo vệ màn hình của thiết bị. Tuy nhiên, việc sử dụng kính cường lực kém chất lượng có thể gây ra lỗi cảm ứng.

Do đó, nếu iPhone của bạn vừa nâng lên iOS 17 và không bị vỡ, va đập,... mà lại xuất hiện lỗi cảm ứng, thì khả năng cao nguyên nhân gây lỗi là do cường lực. Bạn hãy gỡ bỏ kính cường lực ra và kiểm tra lại để khắc phục tình trạng này nha.

5 cách khắc phục lỗi cảm ứng trên iOS 17 mà bạn cần biết - Hình 2

Khởi động lại iPhone

Mỗi khi cập nhật lên iOS mới, bạn cần phải tiến hành khởi động lại iPhone để hệ thống hoạt động ổn định hơn. Để thực hiện, bạn hãy nhấn giữ đồng thời 2 nút nguồn và nút tăng âm lượng cho đến khi dòng chữ Slide to power off xuất hiện, sau đó hãy vuốt dòng chữ này sang phải để tắt máy. Tiếp theo, hãy nhấn giữ nút nguồn để bật lại máy nhé.

5 cách khắc phục lỗi cảm ứng trên iOS 17 mà bạn cần biết - Hình 3

Đợi bản cập nhật mới

Nếu đã thử hết các cách ở trên nhưng vẫn không thành công thì bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi bản cập nhật iOS tiếp theo. Thông thường, các bản cập nhật sau sẽ khắc phục các lỗi của bản cập nhật trước, lỗi cảm ứng cũng có thể sẽ được fix trong bản cập nhật tiếp theo.

5 cách khắc phục lỗi cảm ứng trên iOS 17 mà bạn cần biết - Hình 4

Sữa chửa iPhone

Cuối cùng, nếu các cách trên vẫn không sửa lỗi được thì có thể iPhone của bạn bị hỏng màn hình. Lúc này, việc bạn cần làm là tìm đến trung tâm sửa chữa iPhone uy tín để chuyên gia kiểm tra và sửa chữa thiết bị. Đây cũng là cách tốt nhất để khắc phục lỗi màn hình và đảm bảo tính ổn định cho iPhone, nhưng lại là cách mà nhiều người dùng không muốn sử dụng nhất.

5 cách khắc phục lỗi cảm ứng trên iOS 17 mà bạn cần biết - Hình 5