Chúng ta thường đưa điện thoại lên gần mắt, mũi và môi của chúng ta khi nghe, gọi - trong khi mắt, mũi, môi là những điểm chính mà virus Covid-19 lây nhiễm vào cơ thể người.

Bộ Y Tế của Singapore cũng cho biết, "thường xuyên vệ sinh điện thoại và rửa tay là cách chống lại sự lây lan của virus Covid-19 tốt hơn cả so với việc đeo khẩu trang".

Do đó, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn mọi người vệ sinh đúng cách chiếc điện thoại của mình, để tránh nó trở thành vật trung gian lây truyền virus Corona nguy hiểm.

1. Dùng thiết bị khử trùng điện thoại

Nếu bạn là người không phải lo lắng về vấn đề tài chính, thì bạn nên trang bị ngay cho mình một chiếc máy khử trùng điện thoại thông minh bằng tia UV. Theo các nhà khoa học thì đây là phương pháp diệt vi trùng đơn giản và hiệu quả nhất.

Hướng dẫn vệ sinh điện thoại đúng cách chống lây nhiễm dịch Covid-19 - Hình 1

2. Dùng dung dịch kháng khuẩn

Bạn có thể pha chế dung dịch kháng khuẩn tại nhà bằng cách kết hợp nước (60%) và dung dịch cồn y tế (40%). Sau đó, lau chùi nhẹ nhàng phần màn hình và thân máy bằng miếng gạc, hoặc bông tẩy trang đã được nhúng ẩm với hỗn hợp. Sau đó, lau lại bằng vải khô mềm. Đối với cổng sạc, micro, loa,.... hãy dùng tăm bông lau chùi nhẹ nhàng.

Hướng dẫn vệ sinh điện thoại đúng cách chống lây nhiễm dịch Covid-19 - Hình 2

Lưu ý, tránh phun dung dịch cồn trực tiếp vào điện thoại hoặc sử dụng khăn lau kháng khuẩn trên màn hình, vì điều này có thể làm mất lớp phủ chống thấm nước và dầu của điện thoại. Tuy nhiên, khăn lau kháng khuẩn có thể được sử dụng để làm sạch vỏ điện thoại.

3. Vệ sinh ốp lưng thường xuyên

Ốp lưng smartphone cũng là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Nhưng đa số chúng ta đều không quan tâm vệ sinh ốp lưng là mấy. Hãy vệ sinh chúng bằng bông thấm dung dịch cồn.

Hướng dẫn vệ sinh điện thoại đúng cách chống lây nhiễm dịch Covid-19 - Hình 3

4. Sử dụng vải Microfiber để vệ sinh

Khi không có lựa chọn khử trùng nào khác, thậm chí chỉ cần lau điện thoại bằng vải microfiber cũng mang đến một số hiệu quả khử nhiễm, nghiên cứu năm 2018 cho thấy.

Hướng dẫn vệ sinh điện thoại đúng cách chống lây nhiễm dịch Covid-19 - Hình 4

Vải microfiber chính là loại vải dùng làm khăn vệ sinh có sẵn trong hộp kính mắt thuốc. Microfiber được sử dụng phổ biến trong các bệnh viện và đã được chứng minh có khả năng loại bỏ đến 99% các loại vi khuẩn, trong khi những sản phẩm từ chất liệu thông thường chỉ loại bỏ được 30%.

Sử dụng Microfiber vệ sinh điện thoại sẽ loại bỏ hoàn toàn các loại vi trùng, giúp ngăn ngừa những mầm bệnh có thể tấn công và gây hại cho bạn.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Hàng khủng phải chất! Pin 5000 mAh của Galaxy S20 Ultra sạc đầy chỉ trong 58 phút