Báo cáo mới đây từ công ty Antivirus nổi tiếng - Bitdefender cho thấy, Google sẽ không còn hỗ trợ nâng cấp bảo mật cho khoảng 35% thiết bị Android trên toàn cầu. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có hàng triệu smartphone hoặc các thiết bị điện tử chạy Android rơi vào diện dễ bị tấn công bởi các Hacker.

Bitdefender cũng cho biết, các mẫu điện thoại chạy hệ điều hành Android đã 7 năm tuổi trở đi, chính là những 'con mồi' ưa thích của những kẻ xấu trên không gian mạng.

Theo biểu đồ phân phối hệ điều hành Android trên các smartphone được cung cấp bởi Bitdefender, số lượng thiết bị di động chạy Android 12 trên toàn cầu chiếm tới 36.47%, con số này của Android 11 và Android 10 lần lượt sẽ là 29.15% và 15.03%.

Smartphone Android

Đặc biệt, công ty Antivirus nổi tiếng này cũng khẳng định, những thiết bị chạy hệ điều hành Android 10 cũng sẽ sớm được đưa vào 'thực đơn' của các hacker, khi mà Google sẽ không còn hỗ trợ bảo mật cho phiên bản này kể từ 9/2022.

Bên cạnh đó, Bitdefender cũng khuyến cáo người dùng nên cân nhắc thời gian hỗ trợ bảo mật như một tiêu chí khi mua điện thoại thông minh, khi mà có tới 35% lượng điện thoại Android trên toàn cầu đang cực kì 'mong manh' trước các hacker và virus.

Xem thêm: Chiêm ngưỡng Galaxy S23 Ultra với thiết kế tràn viền cực đẹp