Đến thời điểm hiện tại, khả năng kháng nước trên đồng hồ đã rất phổ biến. Thế nhưng, hầu hết người dùng lại không hiểu rõ về khả năng này của đồng hồ thông minh, dẫn đến những sai lầm không đáng có.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mức độ kháng nước của smartwatch, tiêu biểu là các dòng sản phẩm Apple Watch, để người dùng không vô tình làm hỏng thiết bị của mình.

1. Apple Watch có kháng nước hay không?

Chúng ta thường nghĩ khả năng "kháng nước" chính là khả năng "chống nước", nhưng suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm. Vì mặc dù Apple Watch có khả năng kháng nước nhưng nó chỉ ở một mức độ nhất định, chứ nó không phải chống thấm nước hoàn toàn.  

2. Có thể đeo Apple Watch khi đi bơi hay tắm được không?

Mặc dù các thế hệ đồng hồ Apple đầu tiên như Apple Watch Series 1 và Apple Watch đều có khả năng kháng nước, nhưng chúng tôi không khuyến khích bạn sử dụng chúng khi đi lặn hay bơi.

Đối với dòng Watch Series 2 hoặc các thế hệ mới hơn thì bạn có thể sử dụng chúng khi bơi ở hồ, biển hay tắm vòi sen. Tuy nhiên, bạn không nên đeo chúng khi lặn dưỡng khí, lặn ở chỗ nước sâu, lướt sóng hay chơi các hoạt động thể thao có áp lực nước cao.

Hiểu rõ về chỉ số kháng nước của Apple Watch để không sợ đồng hồ của bạn bị hư - Hình 1

Đặc biệt là không nên cho chúng tiếp xúc với các loại xà phòng tắm, dầu gội, tinh dầu hay nước hoa, vì những thứ này có thể ảnh hưởng đến lớp kháng nước và màng âm thanh của thiết bị.

Điều đáng nói là khả năng kháng nước không phải là vĩnh viễn và nó sẽ giảm dần theo thời gian. Bạn cũng không thể tái nâng cấp tính năng này cho sản phẩm của mình.

3. Những hành động không nên làm với Apple Watch

- Không được hơ nóng hoặc dùng máy sấy để làm khô sản phẩm.

- Làm rơi thiết bị hoặc làm rơi vật khác va chạm vào nó.

- Làm đồng hồ bị dính xà phòng hoặc nước xà phòng.

- Làm Apple Watch dính nước hoa, dung môi, chất tẩy rửa, axit hoặc thực phẩm có tính axit, thuốc chống côn trùng, kem dưỡng da, kem chống nắng, dầu hoặc thuốc nhuộm tóc.

Hiểu rõ về chỉ số kháng nước của Apple Watch để không sợ đồng hồ của bạn bị hư - Hình 2

- Không tiếp xúc với nước ở áp lực cao như khi đang lướt sóng.

- Mang thiết bị vào phòng xông hơi.

Ngoài ra, các loại dây kim loại và dây da đều không kháng nước, do đó mà không nên để chúng tiếp xúc với chất lỏng.

4. Nên làm gì khi Apple Watch bị dính nước?

- Nên lau khô bằng một miếng vải mềm bất kì khi bạn làm bắn nước lên đồng hồ Apple.

- Nên lau chùi với nước sạch và lau khô bằng vải mềm khi lỡ để thiết bị tiếp xúc với xà phòng tắm, dầu gội, tinh dầu và nước hoa.

- Vệ sinh và lau khô thiết bị lẫn dây đeo sau khi tập thể dục hoặc sau khi đổ nhiều mồ hôi.

Hiểu rõ về chỉ số kháng nước của Apple Watch để không sợ đồng hồ của bạn bị hư - Hình 3

- Đối với các phiên bản từ Series 2 thì sau khi bơi bạn nên nhẹ nhàng tráng qua nó bằng nước ấm.

- Tách riêng phần thân và dây đeo nếu chúng bị dính nước, sau đó để cho khô.

- Nếu Apple Watch bị ướt và âm thanh phát ra bị nhiễu, bạn không nên chọt bất cứ dị vật nào vào các khe hở của đồng hồ (microphone, cổng âm thanh) và không lắc đồng hồ để giũ nước. Thay vào đó, hãy sạc nó qua một đêm để có thể đẩy nhanh quá trình bay hơi nước đọng ở bên trong.

5. Kiểm tra xem Apple Watch còn nước hay không

- Với Apple Watch Series 1 và cũ hơn

Để kiểm tra xem thiết bị có còn nước vương trong micro hoặc loa, bạn chỉ cần dốc ngược loa lên một bề mặt vải khô để xem có nước nhỏ ra hay không. 

- Với Apple Watch Series 2 và mới hơn

Kể từ dòng Watch Series 2 trở về sau, mỗi khi bạn bắt đầu bơi như một phần trong lịch tập thể dục thì Apple Watch sẽ tự động khóa màn hình với chế độ Water Lock.

Hiểu rõ về chỉ số kháng nước của Apple Watch để không sợ đồng hồ của bạn bị hư - Hình 4

Khi bơi xong, bạn chỉ cần vặn nút Digital Crown để mở khóa màn hình và lau hết nước còn dính trên đồng hồ. Bạn sẽ nghe thấy âm thanh và có thể sẽ có nước tràn ra trên cổ tay.

Để chắc chắn đẩy hết nước ra khỏi đồng hồ, bạn vuốt từ cạnh dưới màn hình lên để mở Control Center -> Water Lock -> vặn nút Digital Crown để mở khóa màn hình rồi lau nước rỉ ra từ chỗ loa.

Nguồn: FPT

Nguồn: Hướng dẫn Hard Reset cho iPhone và iPad khi đứng máy