Trong quá trình sử dụng, chiếc iPhone hoặc iPad của bạn chẳng may bị đơ máy hay giật lag, và bạn không có cách nào để khắc phục được tình trạng này. Lúc này, việc Hard Reset cho thiết bị sẽ là giải pháp cho bạn.

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách Hard Reset cho thiết bị iPhone/iPad đơn giản hơn bao giờ hết, nếu bạn chịu khó làm theo các hướng dẫn dưới đây.

1. Đối với iPhone

- Từ iPhone 5/5c/5s đến iPhone 6s/6s Plus

Bạn có thể nhấn giữ tổ hợp phím Nguồn + Home cùng 1 lúc. Tuy nhiên, bạn nên nhấn đủ lâu để tránh tình trạng iPhone nghỉ bạn đang muốn chụp màn hình.

Hướng dẫn Hard Reset cho iPhone và iPad khi đứng máy - Hình 1

- iPhone 7/7 Plus

Đối với bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus, bạn chỉ cần nhấn giữ nút Âm lượng + Nguồn trong khoảng 10 giây. Nếu thấy thông báo "Kéo để tắt nguồn" thì bạn hãy bỏ qua và tiếp tục giữ tổ hợp phím cho đến khi logo Apple hiện ra.

Hướng dẫn Hard Reset cho iPhone và iPad khi đứng máy - Hình 2

- Từ iPhone 8/8 Plus đến iPhone 11 Pro Max

Đối với các sản phẩm này, bạn nhấn lần lượt phím Tăng và Giảm âm lượng, sau đó nhấn giữ nút Nguồn cho đến khi logo Apple hiển thị lại một lần nữa là xong.

Hướng dẫn Hard Reset cho iPhone và iPad khi đứng máy - Hình 3

2. Đối với iPad

- iPad Air

Ở dòng máy iPad Air, bạn chỉ cần nhấn giữ nút Nguồn + Home cùng một lúc cho đến khi logo Táo Khuyết hiển thị lại là thành công.

Hướng dẫn Hard Reset cho iPhone và iPad khi đứng máy - Hình 4

- iPad Pro

Đối với dòng iPad này, các bạn chỉ cần nhấn lần lượt nút Tăng và Giảm âm lượng, sau đó nhấn giữ nút Nguồn cho đến khi logo Apple hiển thị lần nữa. Bạn không cần quan tâm đến thông báo "Kéo để tắt nguồn".

Hướng dẫn Hard Reset cho iPhone và iPad khi đứng máy - Hình 5

Trên đây là cách Hard Reset lại thiết bị iOS khi gặp phải trường hợp máy bị đơ hay lag. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm: Cách kiểm tra số seri và IMEI trên Apple Watch chính xác nhất