Từ sáng nay, rất nhiều người dùng smartphone Samsung gặp phải tình trạng máy khởi động lên là chạy thẳng vào chế độ recovery và báo lỗi, không thể tắt máy hoặc khởi động lại. Điểm đáng nói là có trường hợp ngay cả máy mới cũng bị tình trạng này.

Theo chia sẻ trên các trang mạng thì sự cố này đa phần xảy ra ở người dùng sản phẩm Samsung dòng Galaxy J, trong đó chủ yếu là ở dòng điện thoại Samsung Galaxy J4+ và J6+. Không chỉ vậy, có trường hợp một chiếc Samsung Galaxy A80 mới khui hộp cũng bị dính lỗi này.

Hàng loạt smartphone Samsung đời cũ bất ngờ gặp lỗi treo Recovery - Hình 1

Hiện tại, theo một số group Facebook chia sẻ thì lỗi này có thể là do xung đột phần mềm, những máy gặp phải tình trạng này là do chạy những phiên bản cập nhật từ trước tháng 8/2019.

Samsung vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về lỗi này. Và trước khi đội ngũ Firmware của hãng khắc phục tình trạng trên, thì chúng ta có thể thử fix lỗi theo các bước sau:

Bước 1: Tại màn hình Recovery -> chọn Try Again -> chờ đến khi màn hình đen.

Bước 2: Dùng một điện thoại khác gọi qua máy bị lỗi.

Bước 3: Trên máy lỗi, bạn bắt nghe máy -> kéo thanh trạng thái xuống -> Cài đặt -> Nâng cấp phần mềm (lưu ý: cần giữ màn hình luôn sáng).

Bước 4: Bạn chỉ việc đợi cho đến khi quá trình cập nhật thành công.

Hàng loạt smartphone Samsung đời cũ bất ngờ gặp lỗi treo Recovery - Hình 2

Mặc dù cách trên được nhiều người chia sẽ trên mạng xã hội, nhưng hiện chưa rõ số lượng thành công là bao nhiêu. Có điều chắc chắn là  không thể thành công 100%.

Một giải pháp khác là người dùng có thể sử dụng công cụ Odin để recovery bằng một bản firmware Samsung đúng với model máy, với điều kiện không chọn xóa dữ liệu khi up bằng Odin, đồng thời chọn home_csc ở mục CSC. Tuy nhiên, cách này đòi hỏi bạn phải nắm kỹ thuật nếu không sẽ mất dữ liệu như chơi.

Xem thêm: Hướng dẫn chống virus trên smartphone