Vào năm 2015, Apple đã giới thiệu ứng dụng Move to iOS, cho phép người dùng Android chuyển dữ liệu sang iPhone một cách dễ dàng và nhanh chóng. Và để 'cạnh tranh' với nhà Táo, mới đây, Google cũng đã trình làng ứng dụng Switch To Android với tính năng tương tự, nhưng lần này là từ iOS sang thiết bị Android.

Cụ thể, theo thông tin từ Google, Switch To Android sẽ cho phép người dùng iOS di chuyển các loại dữ liệu quan trọng như ảnh, video, danh bạ và sự kiện lịch sang một thiết bị Android mà không cần dây cáp, nhưng vẫn đảm bảo được sự nhanh chóng và an toàn.

Google phát hành ứng dụng mới cho phép chuyển dữ liệu từ iOS sang Android trong một nốt nhạc

Google cũng cho biết, ứng dụng này còn hướng dẫn người dùng các bước quan trọng khác để thiết lập thiết bị, chẳng hạn như cách chuyển ảnh đang được lưu trữ trên iCloud, tắt iMessage để người dùng không bỏ lỡ tin nhắn văn bản quan trọng.

Hiện người dùng iOS đã có thể tải về miễn phí ứng dụng Switch To Android từ cửa hàng Apple App Store. Tuy nhiên, để sử dụng được ứng dụng này thì người dùng cần cấp cho Switch To Android một loạt quyền trên thiết bị iOS.

Xem thêm: Xuất hiện thông tin về iOS 16: Tối ưu hơn cho màn hình đục lỗ